Đình chỉ tiêm chủng dịch vụ nếu xảy ra vi phạm

Ngày 22/05/2013 13:45 PM (GMT+7)

Bộ Y tế yêu cầu đình chỉ các hoạt động tiêm chủng dịch vụ nếu có vi phạm, làm rõ trách nhiệm của cá nhân vi phạm và cả người trực tiếp lãnh đạo, phụ trách cơ quan.

Bộ Y tế nhấn mạnh, cần đình chỉ ngay các hoạt động tiêm chủng dịch vụ nếu vi phạm các quy định chuyên môn, để xảy ra sai sót trong quá trình tiêm chủng. Khẩn trương kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của cá nhân vi phạm, của người trực tiếp lãnh đạo, phụ trách cơ quan, đơn vị đó và xử lý nghiêm minh nếu xảy ra sai sót.

Các đơn vị tổ chứ tiêm chủng dịch vụ phải công khai các số điện thoại để người dân phản ảnh. Tổ chức tốt việc tư vấn, cung cấp thông tin cho các đối tượng có nhu cầu tiêm dịch vụ.  Tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền về lợi ích của tiêm chủng, không để các sai sót của tiêm chủng dịch vụ ảnh hưởng đến công tác tiêm chủng mở rộng.

Bộ Y tế yêu cầu các Viện vệ sinh dịch tễ/Pasteur, Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia và giám đốc các sở y tế tổ chức các đợt tập huấn nâng cao năng lực của cán bộ thực hiện tiêm chủng. Thủ trưởng các đơn vị thường xuyên thực hiện giám sát, kiểm tra các quy trình chuyên môn kỹ thuật theo quy định. 

Thứ trưởng cũng cho biết, Bộ Y tế giao thanh tra Bộ Y tế làm đầu mối, Cục Y tế Dự phòng phối hợp, chỉ đạo Sở y tế các tỉnh thành trực thuộc trung ương tổ chức các đợt thanh tra chuyên đề về công tác tiêm chủng mở rộng và dịch vụ để kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật. 

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vắc xin dịch vụ