Đoàn bác sỹ phẫu thuật nạn nhân ngay tại Lai Châu

Ngày 25/02/2014 16:16 PM (GMT+7)

PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết - Giám đốc Bệnh viện Việt Đức - khẳng định không cần thiết phải đưa bệnh nhân nào trong vụ sập cầu treo kinh hoàng khiến 8 người chết, hơn 30 người bị thương ở Lai Châu về Hà Nội điều trị.

12h30 hôm nay (25.2), trực thăng chở đoàn cán bộ của bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức đã đến Lai Châu.

Đoàn bác sỹ phẫu thuật nạn nhân ngay tại Lai Châu - 1

Trực thăng chở đoàn cán bộ của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) lên Lai Châu.

Sau khi kiểm tra 28 bệnh nhân và hội chẩn, PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết - Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, đại diện cho đoàn công tác của các chuyên gia, bác sĩ đến từ Hà Nội - khẳng định không cần thiết phải đưa bệnh nhân nào về Hà Nội điều trị.

Trong số các bệnh nhân, có 4 trường hợp chấn thương cột sống phải mổ, nhưng hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu thiếu dụng cụ mổ và nẹp vít. Trong số 5 kíp bác sĩ lên thăm khám, hội chẩn cho các bệnh nhân, Bệnh viện Việt Đức đã cử một kíp mổ chấn thương ở lại.

Đoàn bác sỹ phẫu thuật nạn nhân ngay tại Lai Châu - 2

4 bệnh nhân nặng nhất trong vụ sập cầu treo đang được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu, BV Đa khoa Lai Châu.

Theo ý kiến của đại diện đoàn bác sĩ từ Bệnh viện Bạch Mai, cần phải tầm soát lại tất cả chấn thương cho các bệnh nhân vì nhiều người bị đa chấn thương. Như bệnh nhân Chang A Thành (điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu) bị lún sọ não, dập não, gãy xương đùi.

Sáng 25.2, PGS.TS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, Bộ Y tế đã điều động khẩn cấp một đoàn 25 bác sĩ, điều dưỡng giỏi đi trực thăng đến thẳng hiện trường vụ tai nạn từ 5h sáng.

Cụ thể, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương lập tổ ứng cứu khẩn cấp, điều động các bác sĩ, điều dưỡng và nhiều máy móc, trang thiết bị cấp cứu cần thiết để lên hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Lai Châu.

Theo ông Khuê, đích thân PGS-TS Nguyễn Tiến Quyết – Giám đốc Bệnh viện Việt Đức đã dẫn đầu đoàn bác sĩ 14 người gồm các chuyên gia đầu ngành ngành về chấn thương chỉnh hình, chấn thương sọ não, thần kinh…, cùng 20 đơn vị máu, 30 đơn vị huyết tương và nhiều máy móc hiện đại để đến Lai Châu. Bệnh viện Bạch Mai cũng cử đoàn công tác gồm 11 bác sĩ, điều dưỡng.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng yêu cầu Sở Y tế Lai Châu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu và Bệnh viện Huyện Tam Đường với tinh thần trách nhiệm cao, chủ động về thuốc men và lực lượng y, bác sĩ kịp thời cứu chữa cho các nạn nhân, đặc biệt là các nạn nhân bị thương nặng.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng Bộ Y tế sẽ nỗ lực, chung tay cùng với Sở Y tế Lai Châu và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Lai Châu cứu chữa kịp thời cho các bệnh nhân, hướng về người bệnh, sẵn sàng mọi phương án để cấp cứu người bệnh.

Theo Diệu Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan