Dọn bể nước thải, 3 công nhân bị ngộ độc

Ngày 23/01/2014 17:53 PM (GMT+7)

3 công nhân đã bị ngộ độc khí metal, phải vào viện cấp cứu khi đang dọn bể chứa nước thải của một công ty sơn.

Đêm ngày hôm qua (22/1), Trung tâm chống độc, BV Bạch Mai (Hà Nội) đã tiếp nhận cấp cứu cho 3 công nhân bị ngộ độc khí gồm Bùi Văn Xuyên (quê Thanh Hóa), Ngô Kim Huân, 27 tuổi, quê Bắc Ninh và Nguyễn Danh Dũng 29 tuổi, quê Ninh Bình. Trong đó, bệnh nhân Xuyên là người bị ngộ độc nặng nhất.  Kết quả xét nghiệm cho thấy họ bị ngộ độc khí metal.

PGS.TS Phạm Duệ - Giám đốc Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, theo tìm hiểu ban đầu, ngày 22/1, 3 công nhân này tiến hành dọn bể chứa nước thải của một công ty sơn tại TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh). Ban đầu cả 3 có đeo thiết bị bảo hộ lao động (mặt nạ) nhưng sau do vướng víu nên đã bỏ ra.  

“Trong quá trình làm việc, công nhân không đeo thiết bị bảo hộ, khí độc tích tụ ở bể nước thải đã bốc lên gây ngạt, khiến 3 người bị ngạt. Rất may cả 3 đều được đưa vào bệnh viện kịp thời, chưa xảy ra hậu quả đáng tiếc”, PGS.TS Duệ nói.

Dọn bể nước thải, 3 công nhân bị ngộ độc - 1

Bệnh nhân Bùi Văn Xuyên bị ngộ độc nặng nhất

Theo PGS.TS Duệ, đây không phải là những trường hợp hiếm hoi bị ngộ độc khí độc do làm việc trong những môi trường có nguy cơ cao (như công nhân vệ sinh môi trường dọn sạch đường cống, công nhân khai thác than…). Trung tâm chống độc, BV Bạch Mai đã từng tiếp nhận những trường hợp bị ngộ độc khí do người lao động không dùng các thiết bị bảo hộ, bảo vệ sức khỏe khi làm việc tại các môi trường độc hại như trên.

Để tránh xảy ra tình trạng ngộ độc, PGS.TS Duệ khuyến cáo với những khu vực như giếng sâu, bể chứa nước thải, đường ống dẫn nước … trước khi vào làm việc người dân cần sử dụng máy nén khí sục xuống trước để giải phóng bớt khí độc tích tụ. Trong quá trình làm việc bắt buộc phải có thiết bị bảo hộ (mặt nạ dưỡng khí) chuyên dụng để đảm bảo an toàn.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan