Dự định dang dở của phi công Su-30MK2 Trần Quang Khải

Ngày 19/06/2016 08:17 AM (GMT+7)

Tại quê nhà Bắc Giang, bà con đến chia sẻ mất mát với gia đình Thượng tá - phi công SU-30MK2 Trần Quang Khải.

Tại quê nhà ở phố Giỏ (xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) người thân, họ hàng đồng đội của Thượng tá Khải cũng tập trung đông đảo từ sáng 18/6 khi nghe tin thi thể anh đã về đến đất liền.

Dự định dang dở của phi công Su-30MK2 Trần Quang Khải - 1

Vợ chồng phi công Trần Quang Khải dự định xây nhà thì anh gặp nạn

Người dân khu phố cũng đến thăm hỏi động viên gia đình Thượng tá Trần Quang Khải (SN 1971, ở thôn Tân Văn 2 - Tân Dĩnh - Lạng Giang - Bắc Giang).

Dự định dang dở của phi công Su-30MK2 Trần Quang Khải - 2

 Người thân của phi công Trần Quang Khải mong ngóng ngày thi thể anh được đưa về quê nhà.

Anh là Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn 371. Một người thân gia đình gọi Thượng tá phi công bằng cậu cho biết, anh Khải sinh ra trong gia đình có 11 người con, dưới anh Khải còn 1 em trai. Hiện vợ chồng anh Khải có một bé gái hơn 3 tuổi.

Ông Lê Duy Phương – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Tân Dĩnh (Lạng Giang, Bắc Giang) cho biết: vợ Thượng tá Khải đang mang bầu nên sức khỏe cũng không đảm bảo.

Thượng tá Trần Quang Khải năm nay 43 tuổi, là người duy nhất trong 11 anh chị em theo nghiệp nhà binh.

Người thân cho biết, cách đây hơn 3 năm, anh Khải mới lập gia đình. Qua bạn bè giới thiệu, anh Khải lấy người con gái cùng quê Bắc Giang làm nghề giáo viên.

Vợ chồng anh Khải đang có dự định xây nhà ở quê nhưng kế hoạch chưa thành thì anh hy sinh. Ngôi nhà mà bà con hàng xóm đến chia buồn là nhà của em trai, bên cạnh là nhà của bố đẻ anh Khải.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Lê Duy Phương cho biết lãnh đạo địa phương vừa từ nhà gia đình thượng tá Trần Quang Khải trở về.

Dự định dang dở của phi công Su-30MK2 Trần Quang Khải - 3

Bà con đến chia buồn cùng gia đình Thượng tá Khải tại ngôi nhà của em trai và bố đẻ, hiện vợ chồng anh đã có nhà riêng

 Như đã đưa tin, sáng 14/6, chiếc tiêm kích Su-30MK2 xuất kích từ sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa), thực hiện các bài diễn tập theo kế hoạch.

Hai phi công trên chuyến bay là Thượng tá Trần Quang Khải (43 tuổi - Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923) và Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi - Phó phi đội trưởng phi đội 1, Trung đoàn 923).

Sau đó, sở chỉ huy đã mất liên lạc với tiêm kích Su-30MK2, xác định máy bay đã gặp sự cố trên biển thuộc địa phận Nghệ An, hai phi công phải bung dù nhảy ra ngoài.

Sáng 15/6, phi công Nguyễn Hữu Cường đã được tàu cá cứu sống và đến 13h30 ngày 15/6, anh Cường đã vào bờ an toàn. Hàng loạt máy bay, tàu quân sự, tàu cá tiếp tục được huy động để tìm kiếm máy bay Su-30MK2 và phi công Trần Quang Khải.

Đến chiều tối ngày 17/6, ngư dân Nghệ An đã tìm thấy thi thể Thượng tá phi công Trần Quang Khải trong tình trạng đã tử vong, dù quấn chặt vào người. Được biết, vị trí của thi thể mà người dân cung cấp nằm ở khoảng 19,02 độ vĩ Bắc, 106,28 độ kinh Đông, cách đất liền hơn 40 hải lý về hướng đông bắc đảo Mắt.

Thượng Tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham Mưu Trưởng QĐND Việt Nam cho biết có thể phi công Khải sau khi tử vong, trong quá trình thi thể trôi thì bị dù cuốn vào người. Có thể phi công Khải bị sặc nước. Rất nhiều phi công nhảy dù ở biển bị như vậy.

Nếu không kịp ngắt dù ra có thể bị choáng, hoặc dù kéo như lướt sóng dẫn đến sặc nước, cũng có thể khi rơi xuống không tỉnh nên bị đuối nước.

Theo Hồng Vân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h