Du khách ùn ùn kéo lên ngắm băng tuyết ở Sa Pa

Ngày 18/12/2015 08:33 AM (GMT+7)

Nhiệt độ ở Sa Pa giảm sâu xuống còn 0-1 độ C. Nhiều du khách ùn ùn kéo lên đây ngắm băng tuyết.

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, không khí lạnh từ phía bắc liên tiếp tăng cường xuống. Đêm 16.12, vùng núi cao Sa Pa (Lào Cai) nhiệt độ giảm nhanh, kèm theo mưa nhỏ càng làm tăng thêm mức độ lạnh cóng. Vùng núi giảm xuống còn 6-8 độ C, có nơi giảm xuống còn 0-1 độ C.

Theo đó, trên đèo Ô Quy Hồ (tiếp giáp 2 tỉnh Lai Châu - Lào Cai) đã xuất hiện băng tuyết bao phủ cành cây, bám trên lan can tạo ra những hình ảnh hết sức đẹp mắt. Trước hiện tượng thiên nhiên kỳ thú đó, nhiều du khách kéo lên đèo Ô Quy Hồ để chiêm ngưỡng, chụp ảnh kỷ niệm.

Du khách ùn ùn kéo lên ngắm băng tuyết ở Sa Pa - 1

Du khách ùn ùn kéo lên ngắm băng tuyết ở Sa Pa - 2

Do nhiệt độ xuống thấp, kết hợp với mưa nhỏ, băng giá đã xuất hiện trên đèo Ô Quý Hồ. Ảnh chụp sáng 17.12.

Anh Ngô Tiến Dũng (điều hành tour, Công ty Cường Hương ở Sa Pa) cho biết, số lượng khách hàng đặt tour chưa có chuyển biến, nhưng số lượng khách lẻ đặt phòng gia tăng. Ngày thường công ty này có từ 80-100 khách cả đi tour và đặt phòng, nhưng hôm nay (17.12) số lượng khách đã tăng lên 140 người.

Theo anh Dũng, nếu thời tiết lạnh kéo dài thêm vài ngày, số lượng khách lẻ sẽ gia tăng nhanh chóng. Đặc biệt, cuối tuần này vẫn còn lạnh thì lưu lượng khách có thể tăng gấp đôi ngày thường.

Du khách ùn ùn kéo lên ngắm băng tuyết ở Sa Pa - 3

Băng giá bám trên thanh sắt ở cổng trời Ô Quý Hồ. Ảnh chụp sáng 17.12.

Chị Nguyễn Thu Quỳnh (bộ phận kế hoạch, Công ty Việt Media Travel) cho hay: “Ở trên Ô Quy Hồ có băng tuyết thì chắc chắn số lượng người lên Sa Pa chơi sẽ tăng. Du khách thường là khách lẻ, còn khách tour chưa có dấu hiệu tăng”.

Theo chị Quỳnh, phần lớn khách lẻ có tính hiếu kỳ là các bạn trẻ, những người này rất năng động, có thể tự liên hệ đặt vé xe, nhà nghỉ trên Sa Pa. Đặc biệt, một số bạn còn thuê xe máy từ Lào Cai lên Sa Pa rồi đi Ô Quy Hồ.

“Tôi thấy việc thuê xe máy đi lại của các bạn trẻ hết sức nguy hiểm. Các bạn không thông thạo đường, thời tiết có thể thay đổi thất thường sẽ khiến các bạn gặp khó khăn. Theo tôi, các bạn nên thuê ô tô hoặc các công ty lữ hành để có lịch trình tham quan tốt nhất” - chị Quỳnh nói.

Là quản lý của hai khách sạn 2 sao và 4 sao ở Sa Pa, anh Nguyễn Trường Thịnh chia sẻ, ngày hôm nay du khách đến đặt phòng nghỉ tại khách sạn tăng so với hôm qua. Khách đặt phòng đa phần là khách lẻ, khách đi theo tour chưa tăng.

Giá phòng khách sạn nơi anh Thịnh quản lý không thay đổi, giá phòng ở khách sạn 2 sao là 1.000.000 đồng/phòng/ngày đêm, giá phòng đơn là 900.000 đồng/phòng/ngày đêm. Còn khách sạn 4 sao, giá phòng đơn là 2.000.000 đồngphòng/ngày đêm, phòng đôi là 2.100.000 đồng/phòng/ngày đêm.

Du khách ùn ùn kéo lên ngắm băng tuyết ở Sa Pa - 4

Đêm 16.12, trên đèo Ô Quy Hồ đã xảy ra hiện tượng băng tuyết, nhiều du khách kéo lên Sa Pa để ngắm nhìn hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này. (Ảnh: Báo Lào Cai)

Du khách ùn ùn kéo lên ngắm băng tuyết ở Sa Pa - 5

Ảnh chụp sáng 17.12.

Anh Nguyễn Tuấn Anh (quản lý khách sạn 3 sao ở Sa Pa) cho hay, khách sạn bên anh có 30 phòng, với hơn 40 khách ở mỗi ngày. Hôm nay, số lượng khách đang ở lên tới 60 người, tăng khoảng 20 người và chủ yếu là khách đi lẻ.

“Khách sạn bên anh không tăng giá phòng vào những ngày này. Giá phòng vẫn giữ nguyên theo giá niêm yết từ 800.000 - 1.000.000 đồng/phòng/ngày đêm. Nếu có tăng giá thì khách sạn chỉ tăng khoảng 10% vào ngày lễ tết chứ không tăng nhiều” - anh Tuấn Anh nói.

Theo anh Tuấn Anh, thời tiết lạnh kéo dài vài ngày hoặc 1 tuần thì lưu lượng khách tham quan sẽ tăng nhanh và phòng nghỉ có thể thiếu. Từ đó, tình trạng tăng giá phòng sẽ xảy ra. Còn tình trạng băng tuyết mới xảy ra nên chưa có tình trạng tăng giá phòng nghỉ.

Theo Công Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot