Đưa tiếng Hàn Quốc vào chương trình học của HS Hà Nội

Ngày 16/05/2016 08:43 AM (GMT+7)

Trước nhu cầu thực tế của học sinh Hà Nội, Bộ GD&ĐT đã giao Sở GD&ĐT chính thức dạy tiếng Hàn Quốc như môn học ngoại ngữ cho học sinh THCS và PTTH trên địa bàn thành phố.

Chiều ngày 14/5, tại Rạp Kim Đồng đã diễn ra Lễ Công Bố Học bổng Hàn Quốc dành cho các học sinh THPT đã tham gia kỳ thi học bổng vào tháng 1/2016 và có dự định theo học tại trường Đại học Kyungdong – Hàn Quốc. Buổi lễ có sự tham dự của: Ông Chử Xuân Dũng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Phòng Giáo dục có yếu tố nước ngoài Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Ông John Kyu Lee – Chủ tịch Đại Học Kyungdong, Hàn Quốc; Đại diện Công ty Giáo dục và Đào tạo quốc tế Đại Tây Dương; Đại diện Ban Giám hiệu các trường THPT tại Hà Nội; Các bậc phụ huynh và học sinh đã tham dự kì thi học bổng Hàn Quốc 2016.

Đưa tiếng Hàn Quốc vào chương trình học của HS Hà Nội - 1

Ông Chử Xuân Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Kỳ thi học bổng đầu tiên được tổ chức vào tháng 5/2015 dành cho các tỉnh thành, Đại học Kyungdong đã trao 568 xuất học bổng danh giá cho các bạn học sinh có bài thi suất sắc với tổng trị giá hơn 91 tỉ đồng. Trong kỳ thi tháng 1/2016 vừa qua, các trường THPT tại thành phố Hà Nội đã có 343 học sinh tham dự thi, 181 học sinh đạt học bổng trong đó, trong đó: 6 suất học bổng 100%, 110 suất học bổng 70%, 65 suất học bổng 50% học phí toàn khóa học với tổng trị giá lên đến hơn 103 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chử Xuân Dũng cho biết: “Trong năm học mới, Bộ GD&ĐT đã chính thức giao cho Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội triển khai việc dạy học tiếng Hàn Quốc là ngoại ngữ đối với học sinh THCS và PTTH trên địa bàn thành phố. Đây cũng là một quyết định từ nhu cầu thực tế của các bạn học sinh Việt Nam đang có ý định đi học tập tại đất nước Hàn Quốc”.

Từ khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1972 đến nay, Việt Nam và Hàn Quốc đã phát triển mối quan hệ mang tính xây dựng và hướng tới tương lai. tháng 10/2009, nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Lee Myung-Park, hai nước đã nhất trí nâng cấp mối quan hệ lên tầm “đối tác hợp tác chiến lược”. Sự kiện trọng đại này mở ra những cơ hội mới cho việc thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia, ghi nhận bởi con số gần 5.000 doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam tính đến cuối năm 2015, đưa Hàn Quốc trở thành quốc gia đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam.

Thực tế này đề ra một nhu cầu bức thiết về nguồn nhân lực chất lượng cao thông thạo tiếng Anh, tiếng Hàn đồng thời am hiểu văn hóa và cách làm việc của người Hàn. Nắm bắt được xu thế đó, ngày càng nhiều du học sinh Việt Nam lựa chọn Hàn Quốc là điểm đến học tập và làm việc. Tính đến năm 2015, có khoảng 4.500 sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc và con số này đang không ngừng tăng lên.

Ông Chử Xuân Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Theo Hoàng Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự