Đứng tim với ca đỡ đẻ giữa đường vì sản phụ nguy kịch không kịp đến bệnh viện

Ngày 30/07/2017 10:36 AM (GMT+7)

Nhà xa và nghĩ mình sinh dễ nên sản phụ này quyết định sinh con tại nhà. Tuy nhiên, sau nửa ngày vỡ ối, em bé vẫn chưa chào đời.

Xem clip  bác sĩ đỡ đẻ giữa đường tại đây.

Câu chuyện về một sản phụ sinh con giữa đường mới đây vừa khiến cho người xem đau tim bởi em bé chào đời tình trạng nguy kịch vừa cảm phục sự nhanh trí của đội ngũ y bác sĩ vùng cao.

Sản phụ Vàng Thị Dâu (bản Sa Lú, xã Chiềng Khửa, Mộc Châu, Sơn La) được các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Mộc Châu đỡ đẻ thành công vào ngày 28/7 vừa qua. Điều đặc biệt, sản phụ này sinh con ngay bên vệ đường, cách nhà khoảng 10km.

Trước đó, do nhà xa bệnh viện (khoảng 30km) cùng với việc nghĩ mình đẻ dễ nên trong lần sinh thứ 2 này, chị Dâu quyết định ở nhà. 

Tối 27/7, chị Dâu bị vỡ ối nhưng đến 10h sáng 28/7 chị vẫn chưa sinh được con. Người nhà của chị liền gọi điện tới đường dây nóng của bệnh viện đa khoa Mộc Châu hỗ trợ.

Đứng tim với ca đỡ đẻ giữa đường vì sản phụ nguy kịch không kịp đến bệnh viện - 1

Chị Vàng Thị Dâu sinh con giữa đường.

Về phía bệnh viện, sau khi nhận cuộc gọi đã cử bác sĩ Lường Thị Hằng và nữ hộ sinh Lại Thị Thanh Tâm lên đường. Bên cạnh đó, để rút ngắn thời gian, gia đình cũng đưa chị Dâu đi về hướng bệnh viện và gặp xe cấp cứu cách nhà khoảng 10km.

Nhận thấy không kịp đưa sản phụ về bệnh viện, bác sĩ Hằng đã quyết định đỡ đẻ tại chỗ nếu không sẽ nguy kịch cho cả 2 mẹ con. Khi chào đời, em bé có dấu hiệu tím tái nhưng rất may sau một hồi được bác sĩ sơ cứu bé đã cất tiếng khóc và người hồng hào trở lại. Hai mẹ con chị Dâu được đưa đến bệnh viện an toàn.

Trao đổi với chúng tôi, nữ hộ sinh Thanh Tâm cho biết: "Cháu bé là con gái, sinh ra được 2,6kg. Do sản phụ không biết rặn nên khi chúng tôi gặp đã thấy nước ối xanh do phân xu. Sau khi bé chào đời chúng tôi thực hiện phương pháp kề da với mẹ và khi đưa lên xe bé đã tìm ti bú".

Hiện tại chị Dâu và cháu bé vẫn đang ở viện, sức khỏe tốt.

Đứng tim với ca đỡ đẻ giữa đường vì sản phụ nguy kịch không kịp đến bệnh viện - 2

Hiện tại sức khỏe của chị Dâu và em bé đã ổn định.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh con