Đường ống lại vỡ, 70.000 hộ dân Thủ đô mất nước

Ngày 18/06/2014 08:32 AM (GMT+7)

Tối 17/6, đường ống nước sạch Sông Đà tiếp tục gặp sự cố, khiến 70.000 hộ dân ở các quận: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hà Đông… bị mất nước sạch.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng Giám đốc Công ty nước sạch Vinaconex, cho biết, 9h tối ngày 17/6, đường ống nước tại km 25 (gần cầu Đồng Trúc, đại lộ Thăng Long), huyện Thạch Thất, Hà Nội lại bị vỡ.

“Ngay sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã huy động 150 kỹ sư, 2 máy cẩu xuống hiện trường khắc phục sự cố. Chúng tôi đã làm việc thâu đêm cho đến sáng nay. Dự kiến khoảng 10h sáng ngày 18/6, sẽ cấp nước trở lại cho người dân, ở một số nơi vùng xa sẽ chậm hơn”, ông Tốn nói.

Theo ông Tốn, vết vỡ đường ống lần này nhỏ, chỉ khoảng 20cm nên sẽ khắc phục nhanh hơn.

Đây là lần thứ 7 đường ống nước Sông Đà bị vỡ (kể từ tháng 12/2012 đến nay), gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của 70.000 hộ dân thuộc các quận: Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai.... Sự cố gần đây nhất là vào chiều 26/4. Sau lần này, Cục Giám định chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) đã lập đoàn kiểm tra toàn diện đường ống dẫn nước để có biện pháp khắc phục nhưng đến nay chưa có kết quả cụ thể.

Đường ống lại vỡ, 70.000 hộ dân Thủ đô mất nước - 1

Sự cố vỡ đường ống nước ngày 1/4 khiến 70.000 hộ dân bị ảnh hưởng

Anh Quách Minh Phượng, trọ ở thôn Kim Lũ, phường Đại Kim, cho biết, tối qua, anh phải sang nhà bạn tắm nhờ vì mất nước.

“Mỗi lần mất nước, cuộc sống sinh hoạt của chúng tôi bị đảo lộn. Khổ nhất là trong tháng 5 vừa qua, chỗ tôi ở mất nước hơn 10 ngày liền. Những lúc như vậy, tôi lại phải đi tắm giặt nhờ, rất bất tiện”, anh Phượng nói.

Trong các lần vỡ đường ống gần đây, lãnh đạo Công ty nước sạch Sông Đà chỉ cho rằng do nền đất yếu và đường ống nằm dọc Đại lộ Thăng không đảm bảo yêu cầu.

Theo Nguyễn Đức (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sống khổ giữa thủ đô