Đường phố Đài Loan 'vỡ trận' vì nghìn người ùn ùn kéo nhau đi bắt Pokemon

Ngày 23/08/2016 09:44 AM (GMT+7)

Dòng người chen nhau đi bắt Pokemon tại một ngã tư ở Đài Loan y hệt như trong một bộ phim viễn tưởng.

Ngày 20/8, quận Beitou, Đài Loan rơi vào tình trạng "vỡ trận" khi dòng người chơi Pokemon Go ùn ùn đổ ra đường. 

Đoạn video vô cùng siêu thực cho thấy, hàng nghìn người chơi chạy tán loạn trên đường đi bắt con Snorlax - một sinh vật to khỏe, quyền lực và tương đối hiếm hay xuất hiện ở các đền thờ trong trò Pokemon Go

Xem clip bắt Pokemon ở Đài Loan tại đây:

Đường phố Đài Loan vỡ trận vì nghìn người ùn ùn kéo nhau đi bắt Pokemon - 1

Dòng người ùn ra đường đi bắt Pokemon.

Video chưa xác minh được người đăng tải đầu tiên lên Facebook vào ngày 20/8. Chỉ biết rằng đây là một thành viên mạng ở Đài Loan và sau đó đã đăng lên Youtube. Trong video gây chấn động này ghi nhận đám đông chạy qua ngã tư được cho là ở Xinbeitou. Mọi người trong tình trạng khẩn cấp với mức độ chạy marathon mà người xem liên tưởng đến cuộc chạy trốn khỏi cuộc xâm chiếm của người ngoài hành tinh hay cuộc tấn công khủng bố. Tuy nhiên, thực tế chỉ là một con Snorlax đang chờ họ.

Cuộc đổ bộ bất ngờ của người chơi Pokemon khiến đường phố bị quá tải trầm trọng. Dân phòng và cảnh sát phải tập trung lực lượng bảo vệ khu vực.

Bình thường, công viên tại Beitou cực kỳ yên tĩnh vào ban đêm thế nhưng giờ đây cũng đã bị xáo trộn đến mức kinh hoàng.

Tại Đài Loan, theo thống kê của cảnh sát, tổng cộng đã có 459 phiếu phạt được lập vào ngày 11 và 21/8. Hầu hết trong số đó là đỗ xe ở đường cấm. 

Nhiều người khác còn sử dụng tàu điện ngầm để đuổi theo quái vật tại Beitou. Dữ liệu ghi nhận tại Taipei Rapid Transit Corp cho thấy, hơn 10.000 hành khách sử dụng trạm Xinbeitou ngày 19/8 - sự gia tăng đáng kể so với trung bình 5.000 hành khách vào ngày thường trước đó.

Ngày 20 và 21/8, trạm có tới hơn 18.000 hành khách, gấp 3 số lượng thông thường.

Đài Loan là thị trường thứ 3 tại châu Á sau Nhật Bản và Hong Kong phát hành trò chơi Pokemon Go vào ngày 6/8. Chính phủ Đài Loan đã đưa ra cảnh báo về quy định an toàn giao thông đường bộ và nhấn mạnh sẽ phạt tiền nếu họ không tuân thủ.

Pokemon Go gây cơn sốt rối loạn ở nhiều vùng châu Á. Tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, cảnh sát đã ra lệnh sẽ bắt giữ người đi bộ và lái xe chơi Pokemon Go tại các con đường lớn bởi lo ngại tai nạn. Ở Campuchia, người chơi đã bị cấm chui vào Bảo tàng diệt chủng bắt Pokemon.

Tào Nga (Time/focustaiwan)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Pokemon Go