Em bé đầu tiên trên thế giới vừa lọt lòng mẹ đã có 7 chiếc răng

Ngày 08/09/2017 14:07 PM (GMT+7)

Khi cho con sơ sinh bú lần đầu tiên, người mẹ Ấn Độ đã vô cùng ngạc nhiên khi con trai có tới 7 chiếc răng mọc ở hàm dưới

Metro đưa tin, ngay sau khi chào đời vào ngày 30/6, cậu bé Prayan Sharma đã được đưa đến ngay khu chăm sóc đặc biệt ở Ahmedabad, Gujarat, phía Tây Ấn Độ. 

Cậu bé nằm viện 10 ngày vì bị nhiễm trùng. Sau đó, cậu bé được trả về cho bố mẹ, mọi chuyện dường như vẫn bình thường. 

Em bé đầu tiên trên thế giới vừa lọt lòng mẹ đã có 7 chiếc răng - 1

Cậu bé Prayan Sharma vừa lọt lòng mẹ đã có 7 chiếc răng

Mẹ của cậu bé là chị Nikita (31 tuổi) cố gắng cho con bú lần đầu tiên và chị đã rất sốc khi phát hiện ra con trai đã có đến 7 chiếc răng mọc ở hàm dưới. 

"Ngay sau khi chào đời, Prayan đã được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt vì bị nhiễm trùng nên vợ tôi chưa thể cho con bú. Đến khi Prayan được về với mẹ, lần đầu cho con bú, vợ tôi phát hiện ra có thứ gì đó rất lạ trong miệng thằng bé. 

Kiểm tra kỹ hơn, cả nhà đã vô cùng ngạc nhiên. Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng một đứa trẻ vừa sinh ra đã có tới 7 cái răng",  anh Harish (bố của Prayan) kể lại. 

Vợ chồng anh Harish đã đưa con trai tới bác sỹ nha khoa trong khi người mẹ tiếp tục đánh vật với việc cho bú và nhận ra rằng răng của em bé bắt đầu lỏng lẻo.

Tiến sĩ Meet Ramatri, bác sỹ nha khoa tại Viện chăm sóc răng miệng trẻ em ở Ahmedabad, cho biết đây là trường hợp bé sơ sinh đầu tiên ra đời đã có 7 chiếc răng. Trước đó, đã có nhiều bé sinh ra đã mọc răng, nhưng chỉ 1-2 chiếc. 

"7 chiếc răng trong miệng bé Prayan đã được loại bỏ qua 2 ca phẫu thuật để tránh nguy cơ bé nuốt phải bị nghẹt thở", ông nói.

Trẻ sinh ra đã có răng là trường hợp hiếm gặp, có tỷ lệ 1/3000 và được gọi là răng sơ sinh. Suy dinh dưỡng, thiếu điều kiện y tế hay yếu tố di truyền đều có thể là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của răng sơ sinh. 

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới