Em bé được mổ từ bụng mẹ bị TNGT giờ ra sao?

Ngày 28/05/2016 10:33 AM (GMT+7)

Cao Đức Trọng, bé trai được mổ gấp do mẹ bầu 8 tháng bị TNGT nằm trong lồng ấp đã trở về nhà.

Em bé được mổ từ bụng mẹ bị TNGT giờ ra sao? - 1

Bé Quỳnh (4 tuổi) trông nom bé Trọng (10 ngày tuổi) - cậu bé phải mổ gấp ở tuần thai thứ 32 do mẹ bị TNGT

Cao Đức Trọng, bé trai được mổ gấp do mẹ bầu 8 tháng bị TNGT sau 10 ngày nằm trong lồng ấp đã trở về nhà. Bà nội vừa chăm lo bầy cháu, vừa tất tả ra vào viện chăm sóc bố các cháu đang hôn mê, nên cháu bé sinh non vẫn thường xuyên được anh trai 7 tuổi và chị gái 4 tuổi trông nom.

Cháu lớn trông cháu sinh non

Ngày 25/5, đã 10 ngày sau vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra khiến cả gia đình anh Cao Đức Dương (trú tại thôn Ngọc Liễn, xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) lâm vào cảnh tan nát, chị Đồng Thị Cúc (vợ anh Dương) lúc bị tai nạn đang mang thai 8 tháng phải mổ gấp để cứu con, sau đó chị đã mãi mãi ra đi.

Ngày đưa tang chị Cúc, PV Báo Giao thông có mặt và chứng kiến nỗi xót xa, bàng hoàng của những người hàng xóm, người thân trong gia đình. Chị Cúc mất khi bé Trọng đang nằm trong lồng ấp. Chị ra đi mà không kịp một lần nhìn ngắm và ôm đứa con sinh non trong hoàn cảnh đặc biệt ấy vào lòng. Lúc đó, chồng chị vẫn đang hôn mê và bé Cao Thị Ngọc Quỳnh (SN 2011) - con gái thứ hai của chị đang nguy kịch.

Duy chỉ có con trai đầu Cao Đức Huy (SN 2008) là được về chịu tang mẹ, nhưng cậu bé còn quá nhỏ nên dường như vẫn ngơ ngác chưa hiểu nỗi đau chia lìa. Đám tang chị được bà con chòm xóm đứng lên lo toan là chính, bởi những người thân yêu nhất của chị còn đang trong bệnh viện và nhiều người thân khác đang phải chăm sóc họ.

10 ngày sau vụ tai nạn, bé Cao Đức Trọng, cậu bé được mổ gấp để được cứu sống do mẹ bị TNGT quá nặng đã được trở về nhà. Bé Quỳnh cũng đã thoát khỏi giai đoạn nguy kịch, được về nhà cùng em. Duy chỉ có anh Dương vẫn đang hôn mê, chưa tỉnh lại trong bệnh viện.

Cùng lúc đón đứa cháu 10 ngày tuổi và đứa cháu 4 tuổi bị chấn thương sọ não về nhà, bà Đỗ Thị Mây, mẹ anh Dương loay hoay không biết làm thế nào để lo cho cả hai đứa trẻ đang cần chăm sóc đặc biệt. Chỉ tay vào hai đứa trẻ đang trên giường, bà kể, cháu Quỳnh mặc dù các bác sĩ khuyên nên lên Hà Nội kiểm tra, điều trị vì cháu bị chấn thương sọ não nhưng gia đình khó khăn quá, cứ tạm đưa cháu về nhà, sau này có diễn biến gì thì tiếp tục điều trị sau.

“Mong bọn trẻ được bên nhau”

Về cháu Trọng, bà Mây cho biết, như một điều diệu kỳ của số phận, dù sinh non trong hoàn cảnh đặc biệt, nhưng cháu có sức khỏe khá tốt, khi sinh cháu nặng 2,1 kg. “Trộm vía con ngoan lắm. Khi còn ở bệnh viện, nhiều người đến cho sữa mẹ để cháu uống, tới khi xuất viện chúng tôi cũng được các nhà hảo tâm cho nhiều sữa sơ sinh. Lượng sữa cho cháu cũng đủ trong vòng 1 tháng tới”.

Khi chúng tôi nhắc bà Mây rằng trẻ sinh non cần chăm sóc đặc biệt hơn, thường xuyên ủ ấm theo kiểu “kangaroo” (cho trẻ tiếp xúc da kề da với mẹ), bà Mây ngạc nhiên: “Tôi còn phải lo ăn uống, lo toan cho cả bố bọn trẻ đang nằm viện. Cháu Trọng nhiều lúc phải để cho anh 7 tuổi, chị 4 tuổi của cháu trông, thời gian đâu mà ủ cho cháu. Hiện, cả hai chị em cháu đều uống sữa do các nhà hảo tâm tặng. Gia đình chúng tôi cũng chẳng biết đấy là sữa dành cho trẻ tuổi bao nhiêu, nhưng cứ có sữa cho cháu là tốt rồi”.

Trước hoàn cảnh túng quẫn của gia đình bà Mây, nhiều người đến thăm ngỏ ý muốn xin nuôi bé Trọng, nhưng bà không đồng ý. “Mẹ cháu mất rồi, bố đang hôn mê chưa tỉnh. Nếu bố cháu tỉnh lại, hỏi bé Trọng đâu tôi biết nói thế nào? Tôi ráng nuôi cháu được chừng nào không cố được nữa thì thôi. Hy vọng ông trời thương cho bố các cháu bình phục, không được như xưa cũng được một phần, để còn trông nom, dạy dỗ các con cho tôi đi kiếm tiền nuôi các cháu. Bé Trọng sinh ra đã mất mẹ, phải xa bố và các anh chị càng thiệt thòi cho cháu”, bà Mây quệt ngang dòng nước mắt.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 15/5 tại đoạn đường 403 qua thôn Phúc Xá, xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng. Thời điểm trên xe ô tô BKS 15A-22579 do Đỗ Hoàng Thịnh (SN 1985 ở phố Trần Phú, phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) điều khiển va chạm với xe máy BKS 16L8-1229 do anh Cao Đức Dương (SN 1988) điều khiển. Khi xảy ra tai nạn, xe anh Dương chở 3 người là chị Đồng Thị Cúc (SN 1988, vợ, đang mang thai 8 tháng); Cháu Cao Đức Huy (SN 2008, con) và cháu Cao Thị Ngọc Quỳnh (SN 2011, con) cùng trú tại thôn Ngọc Liễn, xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy.

Hậu quả của vụ tai nạn khiến cả gia đình anh Dương bị thương, trong đó duy nhất cháu Cao Đức Huy bị thương nhẹ, còn lại cháu Quỳnh bị chấn thương sọ não; Anh Dương chấn thương sọ não, đến nay vẫn hôn mê. Sau vụ TNGT, các bác sĩ đã phải mổ đẻ cứu được thai nhi còn sản phụ Đồng Thị Cúc đã tử vong.

Theo Việt Hòa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự