Em bé thứ ba trên thế giới được chữa khỏi HIV

Ngày 25/07/2017 10:07 AM (GMT+7)

Một bé gái chín tuổi người Nam Phi đã trở thành em bé thứ ba trên thế giới được chữa khỏi căn bệnh HIV, theo The Independent.

Bé gái Nam Phi đã mang trong mình căn bệnh HIV ngay từ khi mới sinh ra. Tin vui là giờ em đã có một hệ miễn dịch khỏe mạnh sau một năm điều trị ngay từ khi còn nhỏ. 

Các chuyên gia rất ngạc nhiên trước kết quả tích cực của thử nghiệm lâm sàng được tài trợ bởi Viện Dị ứng và bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ (NIAID). Đây là thử nghiệm mà các nhà nghiên cứu xem xét hiệu quả khi điều trị cho trẻ sơ sinh nhiễm HIV ngay trong những tuần đầu. 

Em bé thứ ba trên thế giới được chữa khỏi HIV - 1

(ảnh minh họa)

Kết quả của nghiên cứu này đã được đưa ra tại một hội thảo ở Paris. Bé gái bị nhiễm HIV đã không còn cần dùng thuốc và không có dấu hiệu tái nhiễm. Những đối tượng nhiễm HIV phải dùng thuốc kháng virus ART hằng ngày nhằm làm chậm quá trình phát triển của virus, tuy nhiên loại thuốc này gây ra khá nhiều tác dụng phụ. 

Trước đó, em bé nhiễm HIV đầu tiên được chữa khỏi là một bé gái hai tuổi ở Mỹ. Bé đã được chữa khỏi bệnh sau khi được điều trị rất sớm bằng phác đồ thuốc chuẩn.

Theo NHI NGÔ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin ngắn