Nhiều người không hiểu biểu tượng cầu vồng mới trên Facebook mà vẫn bấm ầm ầm

Ngày 12/06/2017 20:05 PM (GMT+7)

Để vinh danh tháng Tự hào là Người đồng tính, song tính và chuyển giới ( viết tắt là LGBT Pride Month), FaceBook đã tung ra biểu tượng cảm xúc mới: Lá cờ lục sắc cầu vồng.

Trước giờ, FaceBook có 6 biểu tượng cảm xúc, gồm Thích, Yêu thích, Haha, Wow, Buồn và Giận dữ. Tuy nhiên, để vinh danh tháng Tự hào là Người đồng tính, song tính và chuyển giới, FaceBook đã tung ra biểu tượng lá cờ lục sắc cầu vồng.

Thứ 6 tuần qua (9/6), FaceBook đã công bố về biểu tượng này trong một bài đăng: "Chúng tôi tin tưởng vào việc xây dựng một nền tảng hỗ trợ tất cả các cộng đồng. Vì vậy, chúng tôi chúc tụng tình yêu và sự đa dạng, lá cờ Pride này là một biểu tượng cảm xúc đặc biệt".

Nhiều người không hiểu biểu tượng cầu vồng mới trên Facebook mà vẫn bấm ầm ầm - 1

Để vinh danh tháng Tự hào là Người đồng tính, song tính và chuyển giới, FaceBook đã tung ra biểu tượng lá cờ lục sắc cầu vồng.

Theo tìm hiểu, tháng Tự hào là Người đồng tính, song tính và chuyển giới được tổ chức vào tháng 6 hàng năm để tưởng nhớ những nạn nhân trong cuộc nổi dậy Stonewall năm 1969 ở Manhattan, Mỹ. Cuộc nổi dậy là điểm nhấn cho Phong trào Giải phóng của những người thuộc thế giới thứ ba ở Mỹ.

Tại Mỹ, vào ngày Chủ nhật cuối cùng của tháng 6 ban đầu được chọn làm ngày "Gay Pride Day". Nhưng thực tế ngày này được lựa chọn khá linh hoạt.

Tại các thành phố lớn, sự kiện này nhanh chóng trở thành một loạt các hoạt động kéo dài cả tháng 6 như dã ngoại, hội thảo, hội nghị chuyên đề và các buổi hòa nhạc.

Nhiều người không hiểu biểu tượng cầu vồng mới trên Facebook mà vẫn bấm ầm ầm - 2

Biểu tượng lá cờ lục sắc cầu vồng đang được cộng đồng thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng hưởng ứng mạnh mẽ

Năm nay, lá cờ lục sắc cầu vồng còn có ý nghĩa hơn nữa vì ông Gilbert Baker – nhà hoạt động tạo ra biểu tượng lá cờ này vào cuối những năm 1970 theo yêu cầu của ông  Harvey Milk (nhà chính trị người Mỹ, người đồng tính công khai đầu tiên được bầu vào cơ quan chính quyền ở California), đã qua đời vào tháng 3/2017.

LGBT Pride Month thu hút hàng triệu người tham dự trên khắp thế giới. Trên Facebook, biểu tượng lá cờ lục sắc cầu vồng đang được cộng đồng thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng hưởng ứng mạnh mẽ.

Để sử dụng được biểu tượng lá cờ lục sắc cầu vồng, người dùng cần:

- Đăng nhập vào FacBook;

- Tìm từ khóa  LGBT@facebook và like trang này. Vài phút sau, tài khoản sẽ cập nhật biểu tượng mới này.

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h