FBI công bố ảnh nghi phạm đánh bom ở Boston

Ngày 19/04/2013 08:50 AM (GMT+7)

FBI chính thức công bố hình ảnh và video của hai kẻ tình nghi trong vụ đánh bom ở Boston.

Hôm qua 18-4 (giờ Mỹ, sáng nay giờ VN) Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã công bố hình ảnh và video hai nghi can vụ đánh bom khủng bố ở Boston và kêu gọi công chúng giúp nhà chức trách xác định danh tính hai người đàn ông này.

Theo hãng tin AFP, các hình ảnh cho thấy hai người đàn ông này đã đi bộ trên phố Boylston gần vạch đích giải đua marathon Boston trước hai vụ nổ khiến 3 người chết và 180 người bị thương. Nghi can một đặt một chiếc ba lô tại địa điểm bom nổ thứ hai chỉ vài phút trước vụ nổ.

FBI công bố ảnh nghi phạm đánh bom ở Boston - 1

FBI công bố ảnh nghi phạm đánh bom ở Boston - 2

FBI công bố ảnh nghi phạm đánh bom ở Boston - 3

Kẻ tình nghi thứ nhất bỏ đi trước khi bom nổ (Ảnh CNN)

Nghi can một mặc một chiếc áo không cổ, sáng màu, khoác áo khoác tối màu và đội mũ lưỡi chai tối màu. Nghi can hai cũng ăn mặc gần như tương tự, nhưng áo bên trong tối màu và đội ngược một chiếc mũ lưỡi trai trắng.

Nhà chức trách đã xác minh danh tính một người đàn ông ăn mặc giống nghi can hai. Các hình ảnh hai nghi can đã được chuyển tới các cơ quan luật pháp Mỹ trong hôm qua. Tuy nhiên Bộ trưởng An ninh nội địa Janet Napolitano kêu gọi nhà chức trách hành động một cách cẩn trọng.

“Có một số video dẫn đến những câu hỏi và FBI muốn hai người đàn ông này trả lời. Tôi sẽ không gọi họ là  nghi can theo nguyên nghĩa của từ này” - Bộ trưởng Napolitano tuyên bố.

FBI công bố ảnh nghi phạm đánh bom ở Boston - 4

Kẻ tình nghi thứ hai (Ảnh CNN)

Tuy nhiên, đặc vụ FBI Rick DesLauriers phụ trách Boston khẳng định đây là hai nghi can. “Chắc chắn có người biết hai cá nhân này. Bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp hoặc người thân trong gia đình - ông DesLauriers khẳng định - Đất nước trông đợi các bạn cung cấp thông tin về họ cho chúng tôi”.

Đặc vụ DesLauriers đề nghị những người đứng trước nhà hàng Forum trên phố Boylston, nơi quả bom thứ hai phát nổ, hãy cố gắng nhớ lại tình huống lúc đó để giúp FBI truy tìm hai nghi can trên.

Ông cảnh báo hai người đàn ông này có thể có vũ trang và rất nguy hiểm. “Không ai nên tiếp cận họ. Không ai nên tìm cách bắt giữ họ ngoại trừ nhà chức trách” - ông DesLauriers nhấn mạnh.

FBI công bố ảnh nghi phạm đánh bom ở Boston - 5

Cận cảnh nghi can thứ hai trong vụ đánh bom khủng bố ở Boston (Ảnh CNN)

Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đến Boston để tham dự lễ tưởng niệm các nạn nhân. Ông cam kết chính quyền sẽ tìm ra hung thủ vụ đánh bom khủng bố ở Boston và đưa chúng ra đối diện với công lý. Ông Obama cũng đã gặp gỡ gia đình nạn nhân Krystle Campbell, 29 tuổi, và đến Bệnh viện Đa khoa Massachusetts để trò chuyện với một số người bị thương.

Theo Nguyệt Phương (Tuổi trẻ)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot