Gần 200 người ngộ độc sau khi ăn hải sản nghi nhiễm độc

Ngày 23/04/2016 09:13 AM (GMT+7)

Hàng chục người dân Quảng Bình đã phải đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã sau khi ăn nhiều món hải sản biển “nghi” nhiễm độc tại lễ khai trương ở một nhà hàng.

Tính đến tối 22-4, Trạm Y tế xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã tiếp nhận hơn 20 ca cấp cứu với triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, nghi là ngộ độc thực phẩm.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bác sĩ Nguyễn Lương Ngọc - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Phúc Trạch, cho biết hầu hết bệnh nhân được đưa đến trạm xá từ rạng sáng ngày 22-4 đến chiều ngày 22-4. “Đến thời điểm hiện tại trạm đã tiếp nhận 21 trường hợp, để cấp cứu kịp thời cho nhiều bệnh nhân, trạm đã huy động hết cán bộ, cũng như các thiết bị y tế, thuốc men để kịp thời cứu chữa cho các bệnh nhân, những trường hợp nhẹ thì được sơ cứu và cho về nhà tiếp tục điều trị, những ca nặng hơn hiện tại vẫn đang được điều trị và tiếp tục thep dõi” , bác sỹ Ngọc cho hay.

Gần 200 người ngộ độc sau khi ăn hải sản nghi nhiễm độc - 1

Các bệnh nhân đang được cấp cứu tại Trạm Y tế xã Phúc Trạch

Theo bác sĩ Ngọc, hiện trạm đã thông báo cho Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Dự phòng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm về tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Theo những bệnh nhân đang cấp cứu tại Trạm Y tế xã Phúc Trạch, vào lúc 11 giờ ngày 21-4, họ đến dự lễ khai trương nhà hàng Bảo Quốc đóng trên địa bàn xã Phúc Trạch. Trong bàn tiệc có rất nhiều món ăn hải sản như cá, mực, ốc, ghẹ. Đến rạng sáng hôm sau (tức ngày 22-4), hàng chục người dự tiệc bắt đầu có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy nên phải đến trạm y tế để cấp cứu.

“Sau khi đi ăn khai trương tại nhà hàng Bảo Quốc với nhiều món ăn hải sản, đến 4 giờ sáng ngày hôm sau tôi bị đau bụng dữ dội, buồn nôn và bị tiêu chảy, nên đã có sử dụng thuốc. Tuy nhiên không đỡ hơn nên gia đình đưa tôi xuống trạm y tế để kiểm tra và điều trị”, chị P.T.T., một bệnh nhân cho hay.

Gần 200 người ngộ độc sau khi ăn hải sản nghi nhiễm độc - 2

Các bệnh nhân đang được cấp cứu tại Trạm Y tế xã Phúc Trạch

Được biết, tại lễ khai trương, chủ nhà hàng này đã mời hơn 200 khách, tuy nhiên có khoảng 200 người đến dự. Và hầu hết những người tham dự lễ khai trương tại nhà hàng này, sau khi ăn các món ăn hải sản về đều bị đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy.

Theo nguồn tin của nhiều người, số hải sản được bày biện tại tiệc khai trương nhà hàng Bảo Quốc được mua từ huyện Quảng Trạch, nơi có rất nhiều cá biển chết bất thường trong khoảng gần nửa tháng nay. Hiện cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ vụ việc.

Theo Hoàng Phúc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngộ độc thực phẩm