GĐ Bệnh viện Nhi Trung ương ra tối hậu thư 'thay máu' bảo vệ

Ngày 07/07/2016 17:19 PM (GMT+7)

Sau khi clip thứ 2 trong vụ chặn xe cứu thương ở BV Nhi Trung ương xuất hiện, cư dân mạng vô cùng bức xúc và đề nghị lãnh đạo bệnh viện có câu trả lời thỏa đáng.

Liên quan đến vụ bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương chặn xe cứu thương không cho vào đón bệnh nhân nặng về nhà, ngày 7/7 trên mạng xã hội lại tiếp tục xuất hiện thêm một clip mới ghi lại cảnh cãi cự và chặn đầu xe cứu thương của bảo bệ bệnh viện này.

Theo như clip này ghi lại, khi bệnh nhân được đưa lên xe và đang tiến hành bóp bóng cung cấp ô xy ở trong khuôn viên bệnh viện, nhưng bảo vệ vẫn không xe di chuyển ra ngoài. Theo như thông tin người lái xe nói trong clip, thì bảo vệ bệnh viện này nói: “Xe chở bệnh nhân vào được chứ không chở bệnh nhân ra được”.

GĐ Bệnh viện Nhi Trung ương ra tối hậu thư thay máu bảo vệ - 1

Hình ảnh bệnh nhi đang được bóp bóng và sự bất bình của người nhà bệnh nhân khi bị bảo vệ chặn lại.

Cũng trong clip này, một người phụ nữ trung tuổi kêu khóc rất thảm thiết trước hành động của bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương, khi cho rằng: “Chúng nó bắt phải xe bệnh viện chở về, thuê xe đi xe lại chúng nó không cho ra”. Cùng với tài xế và người nhà bệnh nhân, nhiều người chứng kiến cảnh tượng này đều chỉ trích lực lượng bảo vệ là “vô nhân đạo”, “ không còn tình người”.

Trước clip này, trên mạng xã hội cũng đã xuất hiện một clip với hình ảnh những người bảo vệ không chỉ dùng lời lẽ “côn đồ” xúc phạm người nhà bệnh nhân mà còn mang cả dây xích ra để khóa xe bệnh nhân vì cho rằng đây là xe dù, và không được phép đón bệnh nhân trong bệnh viện.

Ngoài kiểu hành xử như kiểu côn đồ thì điều khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc trong sự việc này đó chính là việc PGĐ Bệnh viện Nhi Trung ương trước đó khẳng định: “Không có việc bảo vệ ngăn cản xe ô tô cứu thương làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân mà các mạng trên lan truyền”.

Một thành viên trên Facebook có tên Hà Anh Tuấn bức xúc: “Mất hết cả nhân tính. Thử hỏi nếu là vợ con của mấy bạn bảo vệ đó gặp cảnh như vậy thì sao? Đời này có nhân có quả đó, hãy chờ mà xem”. Còn bạn Hoang Hoa An thì chia sẻ clip với dòng status: “Để xem lãnh đạo Bệnh viện Nhi trả lời thế nào về clip này, mang cả xích ra mà vẫn chưa phải chặn xe à”.

GĐ Bệnh viện Nhi Trung ương ra tối hậu thư thay máu bảo vệ - 2

Nhân viên bảo vệ xuất hiện trong clip chặn xe.

Ngoài ra, đa số ý kiến bình luận trong clip thứ 2 được đăng tải trên mạng xã hội vào sáng nay đều đề nghị Bệnh viện Nhi Trung ương trả lời rõ câu hỏi: “Vì sao trước đó trả lời là không có bệnh nhân, nhưng trong clip này lại có bệnh nhân xuất hiện ở trên xe?”.

Sau khi xuất hiện clip thứ 2 trên mạng xã hội, phóng viên đã liên hệ với PGS.TS Lê Thanh Hải - GĐ Bệnh viện Nhi Trung ương để làm rõ vấn đề này. Theo PGS Hải, khi xem clip này bản thân cũng thấy bức xúc vì hành vi, cử chỉ khiếm nhã của bảo vệ với người nhà bệnh nhân.

"Việc bảo vệ nói bệnh viện chỉ cho xe cứu thương đưa bệnh nhân vào, chứ không cho đón bệnh nhân chỉ là lời nói của bảo vệ, mà lực lượng này chúng tôi thuê về để đảm bảo an ninh trật tự bệnh viện, chứ không phải cán bộ, nhân viên bệnh viện, càng không phải người phát ngôn của bệnh viện. Vì thế tôi khẳng định, không có chuyện bệnh viện không cho xe cứu thương vào đón bệnh nhân", PGS Hải cho biết.

Theo GĐ Bệnh viện Nhi Trung ương, ngay sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện đã ra "tối hậu thư" với công ty bảo vệ, theo đó trong vòng 1 tuần nếu không "thay máu" đội ngũ bảo vệ và không thay đổi hành vi, cách ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thì chúng tôi sẽ chấm dứt hợp đồng bảo vệ với công ty này.

Về clip thứ 2, PGS Hải nói: "Chúng tôi đang mời cả bên công an làm việc để rõ vấn đề. Vì trong clip thứ 2 khi bệnh nhân đã được chuyển lên xe với đầy đủ giấy tờ, xe đã chạy được 20m nhưng tài xế lại dừng xe để gọi điện cho 113 và quay clip. Lúc này, đáng ra khi có bệnh nhân rồi thì phải đi thật nhanh về nhà chứ, sao họ lại dừng lại. Trong clip thứ 2 không có bảo vệ nào ngăn cản họ đi cả".

Clip Lãnh đạo BV Nhi TW "thấy xấu hổ" vì hành vi thiếu văn hóa của bảo vệ (Bản quyền cideo thuộc vtv)

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h