Ghế nào "sống sót cao nhất” trên máy bay?

Ngày 30/04/2017 12:25 PM (GMT+7)

Du lịch bằng máy bay là hình thức vận chuyển an toàn nhất. Tuy nhiên, nhiều người lại tò mò muốn biết vị trí nào mới là an toàn nhất trên máy bay?

Cô Alison Duquette, phát ngôn viên của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), chia sẻ tai nạn máy bay có nhiều loại, từ chúi mũi xuống, rơi xuống nước hoặc va chạm trên đường băng. Vì vậy, theo cô, “không có chỗ ngồi nào là an toàn nhất”.

Vào năm 2007, tạp chí Popular Mechanics tự nghiên cứu số liệu của Cơ quan An toàn giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) đối với các vụ tai nạn máy bay thương mại ở nước này kể từ năm 1971, từ đó cho thấy sự liên quan giữa tỉ lệ thương vong, sống sót với vị trí ghế.

Cụ thể, những vị trí đằng sau máy bay (từ cánh trở về đuôi) có tỉ lệ sống sót 69%, ghế ngồi giữa 2 cánh có tỉ lệ sống sót 56%, phần đầu máy bay có tỉ lệ sống sót 49%.

Ghế nào amp;#34;sống sót cao nhất” trên máy bay? - 1

Ảnh: Popular Mechanics

Vào năm 2105, một phân tích thứ 2 do tờ Time thực hiện dựa trên số liệu của FAA trong 35 năm cũng cho ra kết quả tương tự.

Nhóm nghiên cứu thu hẹp phạm vi xoay quanh 17 vụ tai nạn máy bay tính từ năm1985 trở lại đây. Trong đó, vị trí ghế ở 3 hàng cuối máy bay có tỉ lệ thương vong thấp hơn (32%) so với những vị trí giữa cánh máy bay (39%) hoặc phần đầu máy bay (38%).

Đặc biệt, tỉ lệ thương vong thấp nhất (28%) rơi vào các ghế giữa của 3 hàng ghế cuối máy bay. Trong khi đó, vị trí kém an toàn nhất là các ghế gần lối đi ở khu vực giữa 2 cánh máy bay với tỉ lệ thương vong là 44%

Ghế nào amp;#34;sống sót cao nhất” trên máy bay? - 2

Ảnh: Time

Tất nhiên, còn đó nhiều cách để tăng cơ hội sống sót dù bạn đang ngồi ở vị trí nào như: chú ý đến những chỉ dẫn an toàn, biết được lối thoát gần nhất và luôn chuẩn bị tinh thần.

Theo Ý Nhi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất