Gia cảnh éo le của cô bé bị 2 “ông anh” chuốc rượu say rồi xâm hại

Ngày 10/11/2017 17:09 PM (GMT+7)

Mẹ qua đời, bố bỏ đi biệt tích khiến cô bé 13 tuổi phải nhờ sự cưu mang của chú ruột. Vừa về nhà bà ngoại, cô bé bị 2 thanh niên xâm hại.

Ngày 10.11, Công an huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) đang tạm giữ 2 đối tượng Lữ Gia Duyên (23 tuổi) và Lương Văn Mạnh (18 tuổi), đều trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn để làm rõ hành vi xâm hại tình dục cô bé 13 tuổi L.T.Đ (13 tuổi).

Trao đổi với PV, ông Lê Thanh Bình, Trưởng Công an xã Chiêu Lưu (huyện Kỳ Sơn) cho biết, trước đó người thân của bé Đ tới công an xã tố cáo sự việc, tối 14.10, bé Đ bị hai đối tượng Mạnh và Duyên xâm hại tình dục.

Công an xã Chiêu Lưu sau đó đã mời Duyên và Mạnh lên để xác minh. Tại cơ quan công an hai đối tượng khai nhận hành vi giao cấu với bé Đ.

Gia cảnh éo le của cô bé bị 2 “ông anh” chuốc rượu say rồi xâm hại - 1

Hai đối tượng thay nhau hãm hại bé gái 13 tuổi

Ông Bình cho biết, theo xác minh ban đầu, tối 14.10, Đ cùng chị gái con nhà bác (trú ở xã Chiêu Liêu) đi hát karaoke cùng nhóm thanh niên trú ở địa phương trong đó có Duyên và Mạnh.

Sau khi hát hò và ăn nhậu, Duyên và Mạnh đưa bé Đ về nhà. Tuy nhiên, trên đường về, Duyên, Mạnh và bé Đ mua bim bim và 1 chai rượu mang tới khu vực cầu Khe Nằn (xã Chiêu Lưu) tiếp tục ăn uống. Lợi dụng khi bé Đ say rượu, Duyên và Mạnh thực hiện hành vi xâm hại bé Đ.

Theo ông Bình, sau khi bị hai bạn rượu xâm hại, bé Đ có biểu hiện hoảng loạng, la hét.

“Sau khi giao cấu xong, hai đối tượng (Duyên và Mạnh - PV) chở cháu bé Đ lên gần cầu Khe Nằn. Lúc đó khoảng 1h sáng, cháu bé đi bộ lên cầu, vừa đi vừa khóc rất lớn. Lúc này, có một thanh niên đi qua hỏi “có sao không” nhưng cháu bé vẫn giấu”, ông Bình thông tin.

Trưởng Công an xã Chiêu Lưu cho biết, khi bị xâm hại bé Đ. vừa trong 13 tuổi được mấy ngày. Bé gái có hoàn cảnh rất éo le.

Theo ông Bình, mẹ Đ là người xã Chiêu Lưu nhưng lấy chồng ở địa phương khác. Cách đây 3 năm, mẹ Đ mất còn người bố sau đó cũng bỏ đi biệt tích khiến cháu bé rơi vào cảnh bơ vơ không cha không mẹ. Bé Đ được chú ruột cưu mang, chăm sóc. Cách đây 1 tháng, Đ chuyển lên ở với bà ngoại và phụ giúp bà đi làm nương rẫy.

Tuy nhiên, vừa làm quen với môi trường sống mới một thời gian Đ bị “yêu râu xanh” xâm hại.

Về phía hai nghi phạm, ông Bình cho biết, Mạnh và Duyên không có nghề nghiệp ổn định. Trước đây, Duyên từng sang Thái Lan làm việc nhưng nay ở nhà làm nương rẫy giúp bố mẹ, còn Mạnh cũng mới học hết cấp 3. Quá trình sinh sống ở địa phương, Mạnh và Duyên chưa có tiền án tiền sự và cũng không gây gổ đánh nhau với ai.

Lãnh đạo Công an xã Chiêu Lưu đánh giá, hai nghi phạm là những người bình thường, không phải thành phần hư hỏng. Nguyên nhân dẫn tới sự việc có thể do hai thanh niên uống rượu, không kiềm chế được bản thân nên đã xâm hại bé Đ.

Hiếp dâm bé gái 13 tuổi sẽ trả giá đắt

Trao đổi với PV, luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý) cho biết, trong trường hợp hai nghi phạm Duyên và Mạnh được xác định sử dụng vũ lực, hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của bé Đ hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ thì sẽ bị xử lý về tội hiếp dâm trẻ em.

“Người phạm tội hiếp dâm trẻ với tình tiết tăng nặng là nhiều người hiếp một người có thể bị phạt tới 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình”, luật sư Kiên nói.

Luật sư Kiên cho biết thêm, trong trường hợp, hai nghi phạm được xác định là có hành vi giao cấu với bé Đ., tức là được bé gái đồng ý giao cấu thì hai nghi phạm sẽ bị xử lý về tội giao cấu với trẻ em. Người phạm tội này có thể bị phạt tù từ 1 đến 15 năm tùy vào mức độ vi phạm và tổn hại sức khỏe của nạn nhân.

>> Xem thêm: TP.HCM: Bé trai mồ côi bị bà chủ nhà trọ 57 tuổi dụ đi nhà nghỉ, xâm hại nhiều lần

Theo Đỗ Tuấn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự