Gia đình bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật sẽ được địa phương hỗ trợ như thế nào?

Ngày 10/05/2017 18:35 PM (GMT+7)

Vụ bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật chưa có kết quả chính thức nhưng địa phương đã dành cho gia đình nạn nhân sự quan tâm đặc biệt.

Vụ sát hại bé gái người Việt ở Nhật đã gây nên sự phẫn nộ trong dư luận hai nước. Trong khi đó, nghi phạm Shibuya vẫn đang bị cơ quan cảnh sát tiếp tục điều tra để sớm tìm ra sự thật.

Phía gia đình nạn nhân xấu số và phụ huynh trong trường bé gái theo học đều cảm thấy sốt ruột trước diễn biến của vụ án. Tất cả đều mong muốn nghi phạm sớm nói ra sự thật để trả lại công bằng cho gia đình nạn nhân.

Gia đình bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật sẽ được địa phương hỗ trợ như thế nào? - 1

Gia đình bé gái người Việt quá đau lòng trước sự ra đi đầy oan ức của cô bé.

Bên cạnh đó, về phía thành Mitsudo tỉnh Chiba, nơi gia đình em đang sinh sống đã có nhiều việc làm nhằm giúp đỡ bố mẹ em. Cụ thể, thành phố đã thành lập một tổ công tác hỗ trợ gia đình em bằng các hoạt động như sắp xếp thông dịch viên và phân công các y tá của trung tâm y tế công cộng đến thăm viếng.

Theo đại diện của tổ công tác, họ đến thăm gia đình của em bé và có nhiều hoạt động như chia sẻ an ủi và động viên để gia đình em yên tâm, ổn định tinh thần sinh sống tại địa phương.

Phía thành phố sẽ tạo điều kiện để gia đình có thể tham gia các hoạt động của Hiệp hội Giao lưu Quốc tế. Trong đó là những hướng dẫn về lớp học tiếng Nhật, tư vấn phúc lợi, các hoạt động thăm khám sức khỏe cộng động, hỗ trợ nuôi dạy con và nhiều hoạt động khác nữa.

Ngoài những hoạt động của tổ công tác trên, Trung tâm hỗ trợ chăm sóc trẻ em địa phương còn hỗ trợ thăm khám sức khỏe em trai 3 tuổi của bé. Bên cạnh đó, phía thành phố còn tạo điều kiện học hành cho em trai bé gái người Việt xấu số.

Trong tương lai, địa phương sẽ còn có thêm nhiều hoạt động giúp đỡ gia đình bé gái người Việt và sẽ cân nhắc những yêu cầu (nếu có) của gia đình em bé xấu số này. Trước những việc làm của địa phương, bố của bé gái người Việt đã lên tiếng cảm ơn tổ công tác.

Diễn biến vụ sát hại bé Nhật Linh:

- Ngày 24/3: Gia đình bé Nhật Linh báo cảnh sát việc con gái 9 tuổi bị mất tích

- Ngày 26/3: Cảnh sát tìm thấy thi thể bé Nhật Linh tại một địa điểm cách nhà 10km

- Những ngày tiếp theo cảnh sát phát hiện ra nhiều manh mối như: Bé bị giết ở một nơi khác trước khi đưa đến địa điểm cách nhà 10km để phi tang. Bé Nhật Linh đã phát hiện ra kẻ thủ ác. Những dấu vết trên cổ bé cùng chiếc xe ô tô bí ẩn được phát hiện qua camera.

- Ngày 1/4: Thi thể bé Nhật Linh được đưa về Việt Nam trong nỗi đau tột cùng của gia đình, người thân, làng xóm nơi em sinh sống trước khi qua Nhật Bản. Và tại thời điểm đó cảnh sát vẫn chưa bắt được hung thủ.

- Ngày 4/4: Cảnh sát đã xác định được kẻ tình nghi là một người đàn ông trưởng thành.

- Ngày 14/4: Bắt được nghi phạm liên quan đến vụ án nghiêm trọng. Tại cơ quan điều tra, nghi phạm chọn quyền im lặng.

- Ngày 15/4: Nghi phạm bị cảnh sát đưa lên cơ quan công tố thành phố nhưng vẫn giữ thái độ im lặng.

- Ngày 4/5: Nghi phạm Shibuya bị bắt lại

- Ngày 5/5: Nghi phạm chính thức bị cáo buộc giết bé gái người Việt

- Ngày 6/5: Nghi phạm trói bé gái xấu số trước khi sát hại

Theo Đỗ Quyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Em bé Việt bị sát hại ở Nhật Bản