Gia thế bất hảo của kiều nữ buôn bán “cái chết trắng”

Ngày 19/12/2015 09:49 AM (GMT+7)

Có gương mặt khá duyên dáng, Đoàn Thị Phượng được mệnh danh là hoa khôi trong giới buôn bán “cái chết trắng” trên địa bàn TP Cam Ranh (Khánh Hòa). Để triệt phá đường dây ma túy này, trinh sát đã phải mất hơn một năm theo dõi...

Kiều nữ theo “nghiệp gia truyền”

Xinh đẹp, duyên dáng, cộng với tài ăn nói nên Đoàn Thị Phượng (SN 1984, trú tại phường Cam Phúc Nam, TP Cam Ranh, Khánh Hòa) thường xuyên được đón đưa bởi nhiều chàng trai. Thế nhưng, chẳng mấy ai biết được gia thế kinh khủng trong việc buôn bán ma túy của kiều nữ này. Bố của Phượng từng là một đối tượng buôn bán ma túy lớn tại TP Cam Ranh bởi có nhiều mối quan hệ với các đối tượng nghiện hút. Đầu năm 2012, ông này bị cơ quan công an bắt quả tang đang bán ma túy cho các đối tượng nghiện hút và bị Tòa án Nhân dân TP Cam Ranh xử phạt 10 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Sau ngày bố bị bắt, Phượng cùng mẹ chuyển đến thuê trọ ở tổ dân phố Trà Long 1 (phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh). Tiếp nối “nghề” của chồng, bà mẹ Phượng từng bước thiết lập một đường dây mới nhằm cung cấp heroin cho các con nghiện trên địa bàn. Tuy nhiên, dù vỏ bọc có hoàn hảo đến đâu thì hành vi của bà này cũng không thể qua mắt được cơ quan công an.

Ngày 23/6/2014, Đội CSĐT tội phạm về ma túy (Công an TP Cam Ranh) bất ngờ tập kích một khu nhà trọ ở phường Cam Phúc Bắc, bắt giữ 2 đối tượng gồm Phạm Dương Sơn (SN 1986, ở huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và Nguyễn Duy Phương (SN 1985, trú tại phường Cam Phú, TP Cam Ranh) đang sử dụng trái phép chất ma túy. Từ lời khai của 2 đối tượng trên, Công an TP Cam Ranh đã khám xét khẩn cấp nơi mẹ Phượng thuê trọ, thu giữ 0,831g heroin.

Gia thế bất hảo của kiều nữ buôn bán “cái chết trắng” - 1

Đoàn Thị Phượng (ảnh cơ quan công an cung cấp).

Về phần Đoàn Thị Phượng, với bản tính ham chơi và đua đòi nên khi cha mẹ lún sâu vào con đường buôn bán ma túy thì Phượng cũng nhanh chóng tham gia, bởi thấy cái “nghề” này nhẹ nhàng mà hái ra tiền. Ban đầu Phượng chỉ là một chân rết nhỏ trong đường dây vận chuyển, mua bán trái phép ma túy của bố và sau này là mẹ. Bố mẹ bị bắt, Phượng đã thừa hưởng “di sản” với số lượng con nghiện và đường dây cung cấp ma túy về TP Cam Ranh. Phượng lôi kéo cả những người thân quen và cả các con nghiện thường mua hàng của mình để thực hiện việc mua bán giao dịch trái phép chất ma túy. Sau hơn một năm theo dõi, Công an TP Cam Ranh đã triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy do Phượng cầm đầu.

Tiếp tục phạm tội trong khi tạm hoãn thi hành án

Theo các trinh sát kể lại, nhận được tin báo tại khu vực giao nhau giữa đường Phạm Văn Đồng với đường Tố Hữu (tổ dân phố Phú Sơn, phường Cam Phú, TP Cam Ranh) xuất hiện đôi nam nữ có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy, tổ công tác thuộc Đội CSĐT tội phạm về ma túy (Công an TP Cam Ranh) đã nhanh chóng lên đường. Khi đến nơi, phát hiện một người đàn ông đi xe máy chở một phụ nữ chạy về phía đường Tố Hữu có biểu hiện nghi vấn, tổ công tác yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Vừa dừng xe, người phụ nữ này vội vàng lấy trong người 2 gói nilon bên trong có chất bột nén màu trắng và 2 bơm kim tiêm chưa sử dụng lén ném ra phía sau. Thế nhưng, hành vi này đã không qua được mắt các trinh sát, tang vật và hai đối tượng được đưa về trụ sở công an.

Tại đây, danh tính 2 đối tượng được làm rõ là Phan Thanh Thông (SN 1983) và Vũ Thị Ngọc Phượng (SN 1989). Hai đối tượng này khai nhận, mua hàng của Lê Thị Phương Ly (SN 1986, trú tại phường Ba Ngòi) và được hẹn đến khu vực đường Phạm Văn Đồng - Tố Hữu để giao ma túy. Khi cả hai vừa mua được 2 gói heroin trọng lượng 1,919g với giá 3,5 triệu đồng thì bị lực lượng chức năng phát hiện. Lập tức, lệnh bắt khẩn cấp Lê Thị Phương Ly được thực hiện. Tại nhà đối tượng này, công an đã thu giữ 13 gói heroin với tổng trọng lượng 11,269g. Qua đấu tranh khai thác, Ly khai nhận toàn bộ số ma túy nêu trên do Đoàn Thị Phượng đưa để bán cho các con nghiện.

Theo tài liệu của cơ quan công an, mặc dù có chồng con đàng hoàng, nhưng do Phượng thường xuyên giao du với nhiều đối tượng bất hảo trên địa bàn nên người chồng đã ly dị. Đến năm 2012, Phượng bị cơ quan công an bắt quả tang khi đang bán chất ma túy trái phép. Sau đó đã bị Tòa án Nhân dân TP Cam Ranh xử phạt 3,5 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Nhưng thời điểm này, Đoàn Thị Phượng đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được tạm hoãn thi hành án. Thế nhưng trong khi bản án treo vẫn lơ lửng trên đầu chờ ngày trả thì Phượng tiếp tục phạm tội.

Đại úy Nguyễn Tấn Vy - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy (Công an TP Cam Ranh) cho biết: “Để triệt phá ổ nhóm ma túy do Đoàn Thị Phượng cầm đầu, Công an TP Cam Ranh phải kiên trì theo dõi, đeo bám. Phượng mua ma túy từ TPHCM về Cam Ranh để mẹ Phượng bán cho người nghiện. Khi mẹ Phượng bị bắt, Phượng tiếp tục giữ mối quan hệ với các đầu mối, duy trì đường dây buôn bán trái phép chất ma túy”.

Theo Phạm Thọ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot