Giá xăng giảm từ 8h tối nay

Ngày 07/10/2013 22:52 PM (GMT+7)

Liên Bộ Tài chính - Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối điều chỉnh giảm giá bán xăng tối thiểu 387 đồng/lít.

Bản thông cáo phát đi tối 7/10 của Liên Bộ Tài chính - Công Thương cho biết, giá xăng dầu thế giới trong 30 ngày gần đây có những biến động trái chiều: giá xăng dầu thế giới có biến động tăng đột biến trước tình hình chính trị căng thẳng tại Syria và tiếp tục duy trì trong đầu tháng 9. Tuy nhiên trong một vài phiên giao dịch gần đây giá xăng dầu thế giới đã có biến động tăng giảm thất thường và có xu hướng giảm.

Liên Bộ Tài chính - Công Thương cho rằng, với mặt hàng xăng, nếu tính bình quân 30 ngày (từ ngày 9/7/2013 đến ngày 10/6/2013) mặc dù giá xăng trên thị trường thế giới có giảm song mức chênh lệch giữa giá cơ sở theo quy định (vẫn còn sử dụng Quỹ BOG 300 đồng/lít như hiện hành) và giá bán hiện hành của mặt hàng xăng là 387 đồng/lít.

Liên Bộ yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối điều chỉnh giảm giá bán xăng tối thiểu 387 đồng/lít và tiếp tục duy trì sử dụng Quỹ Bình ổn giá 300 đồng/lít.

Cũng theo Liên bộ, với mặt hàng dầu điêzen, nếu tính toán đầy đủ các yếu tố cấu thành giá cơ sở theo đúng quy định hiện hành thì phải tăng giá bán mặt hàng dầu điêzen trong nước tối đa 517 đồng/lít.

Liên Bộ yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối trong nước không điều chỉnh tăng giá bán dầu điêzen; đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối tiếp tục duy trì cắt giảm lợi nhuận định mức theo quy định (tạm tính 100 đồng/lít); Giảm mức sử dụng Quỹ BOG 100 đồng/lít so với hiện hành (từ 400 đồng/lít xuống còn 300 đồng/lít).

Đối với mặt hàng dầu hỏa, dầu madut, Liên bộ yêu cầu trước mắt giữ ổn định giá bán, mức trích, mức sử dụng Quỹ BOG như hiện hành.

Liên Bộ Tài chính - Công Thương cho phép doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối tự quyết định vào thời điểm thích hợp nhưng không được muộn hơn 20h ngày 7/10/2013.

Theo Dương Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xăng tăng giá