Giật mình bức ảnh trẻ ngủ gật vì phải tập dượt khai giảng từ sáng sớm

Ngày 04/09/2015 16:18 PM (GMT+7)

Bức ảnh chụp các bé tiểu học ngủ gục trên bàn trong sáng 4/9 vì phải đến trường tập dượt khai giảng đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Chị V.A, tác giả bức ảnh cho biết, chị chụp bức ảnh qua cửa sổ lớp học của con chị vào sáng nay (4/9). Con trai chị năm nay vào lớp 1 tại một trường tiểu học thuộc quận Đống Đa (Hà Nội). Sáng 4/9, nhà trường yêu cầu các bé phải có mặt lúc 7h để tập dượt khai giảng. Mặc dù trời mưa nhưng các bé đều phải có mặt đúng giờ. Vốn đang quen nghỉ hè và giờ giấc của lớp mẫu giáo, nhiều bé đã không thích nghi được với việc phải dậy sớm nên ngủ gục ngay trên bàn học.

Chị V.A bức xúc: “Các con đang tuổi ăn, tuổi ngủ, tuổi chơi, hôm nay tổng duyệt khai giảng, nhà trường yêu cầu 7h sáng phải có mặt... Nhìn chúng mà thấy thương! Có nhiều bé nhà xa phải dậy thật sớm để còn ăn sáng kịp đến trường cho đỡ tắc đường”.

Giật mình bức ảnh trẻ ngủ gật vì phải tập dượt khai giảng từ sáng sớm - 1

Các bé lớp 1 ngủ gục trên bàn trong ngày tổng duyệt khai giảng

Không những thế, vào ngày khai giảng 5/9, nhà trường còn yêu cầu phụ huynh phải cho các con đến trường lúc 6h45, chị V.A thắc mắc: “Chỉ là buổi lễ khai giảng thôi, vì sao lại bắt các con phải đi sớm như thế?”.

Mặc dù Sở GDĐT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các trường triển khai lễ khai giảng trong thời gian từ 7h30 đến 8h30, gồm đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát quốc ca, nghe đọc thư chủ tịch nước, đánh trống khai giảng… theo tinh thần ngắn gọn, bớt lễ nghi nhưng trường của con chị V.A vẫn thông báo: “Đúng 7h ngày 5/9 nhà trường tổ chức lễ khai giảng. Yêu cầu học sinh có mặt tại trường lúc 6h45... Phụ huynh đón con lúc 9h30”.

Theo Bạch Dương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày khai giảng