Giới trẻ TP.HCM hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất

Ngày 18/03/2016 11:26 AM (GMT+7)

Mang thông điệp “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn” hàng ngàn sinh viên đến từ các Trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn TP.HCM, xuống đường làm những việc hết sức cụ thể như: “Tắt máy xe 25 giây vì môi trường” “hãy sử dụng sản phẩm tái chế”,… thu hút được nhiều người hưởng ứng, làm theo.

Khởi động chiến dịch Giờ trái đất năm 2016, nhiều ngày qua, tại 4 góc ngã tư Hàng Xanh (Q. Bình Thanh, TP.HCM), các bạn sinh viên đến từ các Trường Cao đẳng, Đại học,… trên toàn thành phố, đã xuống đường với những thông điệp: “Tắt máy xe 25 giây vì môi trường” “hãy sử dụng sản phẩm tái chế” “nhận tờ rơi đừng đánh rôi xuống đường”…

Giới trẻ TP.HCM hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất - 1

Nhiều bạn sinh viên giơ cao bảng thông điệp tại ngã tư Hàng Xanh (Q. Bình Thạnh, TP.HCM)

Bạn Đinh Huy Tiến (20 tuổi, sinh viên Trường Đại học Giao Thông Vận Tải TP.HCM) chia sẻ: “Em tham gia chương trinh Giờ trái đất đã được 2 năm, chương trình Giờ trái đất là một hoạt động ý nghĩa mang thông điệp “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”. Qua chương trình, em và một số bạn sinh viên muốn góp một phần công sức của mình để giúp môi trường sống sẽ được cải thiện hơn”.

Mỗi ngày, các nhóm đều luân phiên thực hiện công việc trên vào 16 giờ đến 18giờ, kéo dài đến 19/3. Khi đèn đỏ, các bạn sinh viên ra đường đứng giơ cao tấm bảng thông điệp, đến khi đèn xanh, các bạn cúi chào và đi vào lề đứng nghiêm túc.

Bạn Trịnh Thị Thu Thảo (21 tuổi, sinh viên Trường ĐH KHXH & NV) cho biết: “Công việc có lúc hơi mệt một chút nhưng rất vui. Từ ngày tham gia hoạt động cùng chương trinh, cảm thấy mình làm những việc có ích hơn đối với môi trường hơn. Mọi người đi ngang qua, thấy những dòng thông điệp thì cũng hưởng ứng làm theo, có nhiều người còn vỗ vai động viên, mang nước đến cho tụi mình uống rất là ý nghĩa”.

Giới trẻ TP.HCM hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất - 2

Các bạn sinh viên nhiệt tình hăng hái khi làm việc có ích cho môi trường.

Cầm bảng thông điệp bạn Thu Trinh (20 tuổi) chia sẻ: “Với những dòng thông điệp ghi trên giáy,mỗi thông điệp là một việc làm ý nghĩa làm giảm thiểu lượng khi thải khi tắt máy dừng đèn đỏ, sẽ tiết kiệm được nhiên liệu hơn,… Những việc làm tuy nhỏ nhưng đã cùng chung tay góp phần bảo vệ môi trường và chống lại biến đổi khí hậu”.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình Giờ trái đất 2016 hàng năm tại TP.HCM, chương trình mang thông điệp bảo vệ môi trường trực tiếp đến người dân.

Giới trẻ TP.HCM hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất - 3

Giới trẻ TP.HCM hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất - 4

Giới trẻ TP.HCM hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất - 5

Người đi đường nhìn thấy những bảng thông điệp cũng đồng tình hưởng ứng làm theo.

Thanh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giờ trái đất