Giữa tòa, chồng bất ngờ thừa nhận ngoại tình để giảm nhẹ tội cho vợ

Ngày 14/07/2017 17:53 PM (GMT+7)

Phát hiện chồng mình cặp bồ với người đàn bà lớn tuổi, Hoa đã gọi điện chửi bới dẫn đến mâu thuẫn. Vì vậy, khi thấy “tình địch” đến nhà, Hoa đã rút dao chém khiến nạn nhân thương tật 15%.

Ngày 14/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự phúc thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Thị Hoa (SN 1988), trú xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, do nghi ngờ chồng mình là anh T.V.L (SN 1986) có quan hệ tình cảm với bà N.T.H. (SN 1967), trú xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn, nên Hoa đã gọi điện chửi bới “tình địch” dẫn đến mâu thuẫn.

Sau đó, bà H. đã nhờ em dâu cùng đến nhà Hoa để giải quyết mâu thuẫn. Tại đây, 2 bên tiếp tục tranh cãi gay gắt. Do tức giận, Hoa đã rút dao chém vào người bà H. Thấy vậy, mọi người lập tức vào can ngăn và đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Theo kết luận của cơ quan pháp y, tỷ lệ thương tật của bà H. là 15%. Sau đó, công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoa, về tội Cố ý gây thương tích.

Ngày 27/4, TAND huyện Anh Sơn đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hoa 2 năm tù về tội danh trên, phải bồi thường thiệt hại về sức khỏe cho bà H. số tiền 20 triệu đồng.

Cho rằng bản án quá nặng, bản thân gây án trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh và số tiền phải bồi thường quá cao, Nguyễn Thị Hoa đã làm đơn kháng cáo gửi lên cấp phúc thẩm.

Giữa tòa, chồng bất ngờ thừa nhận ngoại tình để giảm nhẹ tội cho vợ - 1

Bị cáo Hoa trước vành móng ngựa.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 14/7, bị cáo Hoa khai, bà H. lớn hơn anh L. 19 tuổi nhưng thường xuyên “gạ tình” chồng mình. Mặc dù chưa có chứng cứ hay bắt được quả tang, nhưng bị cáo chắc chắn giữa 2 người có quan hệ tình cảm.

Còn bà N.T.H cho rằng, sau sự việc xảy ra, bà phải nằm viện hơn 1 tuần nhưng Hoa không hề xin lỗi, hay đền bù về tổn thất tinh thần lẫn vật chất nên mới yêu cầu công an vào cuộc. Bà H. đề nghị HĐXX phải xử phạt bị cáo Hoa mức án thật nghiêm minh, đúng người đúng tội mới đủ sức răn đe.

Một điều bất ngờ đã xảy ra tại phiên tòa, anh T.V.L đã đứng dậy thừa nhận mình ngoại tình với bà H. Người chồng này cho biết, sở dĩ trong phiên tòa sơ thẩm, mình không khai nhận điều này vì có người thân chứng kiến. Giờ thấy bà H. hơi quá đáng nên anh L. mới xin nói thật để giảm nhẹ tội cho vợ.

Sau khi căn cứ vào các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX quyết định sửa bản án sơ thẩm, xử phạt bị cáo Hoa 15 tháng tù treo, phải bồi thường 19,8 triệu đồng cho bị hại.

Theo Anh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự