GS Trí: "Tôi xúc động lặng người khi học trò gửi mail Thầy ơi cả viện đau mắt đỏ rồi"

Ngày 04/10/2017 09:13 AM (GMT+7)

Giáo sư Trí chia sẻ ông đã nhiều lần bật khóc bởi tình cảm mọi người dành cho ông quá sâu đậm, đặc biệt khi nhận email một bác sĩ học trò: “Thầy ơi, cả viện, nhân viên, bệnh nhân đều bị "đau mắt đỏ, không làm việc được"…

Tôi đã bật khóc khi các bệnh nhi hỏi “Ông Trí sắp về hưu à?”

Với những tình cảm đặc biệt mà các đồng nghiệp, học trò và người bệnh dành cho mình khi về nghỉ hưu, GS Nguyễn Anh Trí đã gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người.

GS Nguyễn Anh Trí cho biết cảm xúc lúc này rất khó tả. Ông cảm thấy buồn, nhưng cũng rất hạnh phúc, tự hào, vinh dự.

GS Trí:  amp;#34;Tôi xúc động lặng người khi học trò gửi mail Thầy ơi cả viện đau mắt đỏ rồiamp;#34; - 1

Những tình cảm mà mọi người dành cho GS Trí là xuất phát từ tận đáy lòng.

“Tôi buồn vì phải xa một tổ ấm, một “gia đình” mà tôi đã gắn bó 14 năm trời. Tập thể này đã lăn lộn cùng với tôi trong những năm tháng qua, đồng lòng cùng tôi vượt qua rất nhiều khó khăn, gian khổ để có thể đạt được những thành công như ngày hôm nay”, GS Trí xúc động chia sẻ.

Giáo sư Trí chia sẻ ông đã nhiều lần bật khóc bởi tình cảm mọi người dành cho ông quá sâu đậm. "Tối 30/9, khi tôi ra khỏi viện có 5 bệnh nhân nhi chạy ùa ra vây quanh tôi hỏi "ông Trí sắp về hưu rồi à" lúc đó tôi muốn khóc, những đứa trẻ 4 - 5 tuổi, 6 tuổi không phải bố mẹ cháu bé nói mà các cháu cũng biết nên tôi xúc động vô cùng", GS Trí nhớ lại. 

Ngoài ra, GS Trí không thể quên câu chuyện về người lái xe lúc nào chở ông cũng rơm rớm nước mắt khi biết tin ông nghỉ hưu. Vào ngày ông nghỉ chính thức, người người lái xe đó đã nhắn tin bày tỏ: “Anh ơi anh cho em khóc hết một đêm để ngày mai em có sức làm việc”. 

Cùng với đó, một bác sĩ cũng viết cho ông email bảo: “Thầy ơi, cả viện, nhân viên, bệnh nhân đều bị "đau mắt đỏ, không làm việc được"…

Tính đến nay GS Trí đã về hưu chính thức được 3 ngày. Trong 3 ngày đó cuộc sống của ông cũng đã có những xáo trộn, chống chếnh và chưa làm được việc gì như kế hoạch đề ra.

GS Trí:  amp;#34;Tôi xúc động lặng người khi học trò gửi mail Thầy ơi cả viện đau mắt đỏ rồiamp;#34; - 2

GS Trí cho rằng, sau khi nghỉ hưu 3 ngày ông cảm thấy chống chếnh.

“Tôi dự định sau khi về hưu sẽ cho mình nghỉ ngơi vài ngày, nhưng thực tế tôi chưa được nghỉ ngày nào cả vì cứ 10 - 15 giây lại có một tin nhắn từ Facebook, Zalo, chia sẻ, hỏi han. Tôi mong muốn mọi người "bớt" đi việc này. Đã quý tôi, yêu tôi, thương tôi thì hãy để mọi việc trở lại đúng mực", GS Trí nói.

GS Trí:  amp;#34;Tôi xúc động lặng người khi học trò gửi mail Thầy ơi cả viện đau mắt đỏ rồiamp;#34; - 3

Trong khi những hình ảnh đẹp của GS Trí với người bệnh, cũng như với các đồng nghiệp và học trò của mình được lan tỏa rộng rãi, nhiều người đã so sánh hình ảnh đó với những mặt trái của ngành y tế như: đâu đó có bác sĩ nhận phong bì, hay thái độ chưa đúng mực…

“Tôi thừa nhận đâu đó vẫn còn có những cán bộ ngành y bị lên án, ví dụ như việc gian lận, thuốc giả, kê khống trục lợi bảo hiểm, thiếu trách nhiệm cắt nhầm chân… những việc đó xã hội lên án là đúng.

Nhưng quan điểm của tôi cho rằng đó là tai nạn nghề nghiệp… Mình không so sánh hình ảnh nọ với hình ảnh kia, mà nên góp ý cho họ nhằm hướng tới một xã hội tốt đẹp hơn”, GS Trí thẳng thắn nói.

Đừng coi tôi là 'cái bóng' quá lớn

Chia sẻ về những về những điều tâm đắc nhất trong thời kỳ lãnh đạo viện, GS Trí tự hào: “Tôi mãn nguyện với tập thể này, nhưng điều tôi tâm đắc nhất cho đến lúc này đó là có một đội ngũ kế cận tốt, mãn nguyện vì mình đã làm được những việc vạch ra từ khi nhận quyết định bổ nhiệm trở thành Viện trưởng”.

GS Trí:  amp;#34;Tôi xúc động lặng người khi học trò gửi mail Thầy ơi cả viện đau mắt đỏ rồiamp;#34; - 4

GS Trí tin tưởng thế hệ kế cận sẽ đạt được những thành tựu mới.

GS Trí chia sẻ: “Đừng bao giờ xem những năm tháng tôi làm viện trưởng là 'cái bóng' quá lớn. Tôi tin những thế hệ kế cận, mà trực tiếp là thời kỳ TS Bạch Quốc Khánh làm viện trưởng sẽ làm tốt hơn nữa".

Điều trăn trở nhất của GS Trí cũng như việc thế hệ lãnh đạo viện tiếp tục phải thực hiện đó là cần phải đi sâu nghiên cứu để đưa ra những phương pháp cứu chữa những người mắc bệnh về máu, nhất là giai đoạn hiện nay số bệnh nhân đang ngày càng gia tăng.

GS Trí:  amp;#34;Tôi xúc động lặng người khi học trò gửi mail Thầy ơi cả viện đau mắt đỏ rồiamp;#34; - 5

Muốn thành công thì hãy luôn coi người bệnh là người thân của mình.

Còn về những dự định tương lai khi nhận quyết định nghỉ hưu, GS Trí bộc bạch: “Tôi sẽ tiếp tục cống hiến cho y học, cống hiến cho ngành huyết học. Đồng thời, tô sẽ nỗ lực hết mình làm tròn trách nhiệm của một Đại biểu Quốc hội".

Ngoài những dự định về nghiên cứu khoa học, y học cũng như những vấn đề về chính trường, GS Trí bật mí: “Cá nhân tôi còn hai dự định, đó là sẽ đi Tây Tạng và Nam Cực một lần”.

>> Xem tiếp: Cuộc chia tay hiếm có: Hàng trăm người xếp hàng trong nước mắt chia tay vị viện trưởng về hưu

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động