Hà Nam: Cá chết bất thường, nổi trắng sông Nhuệ

Ngày 08/06/2014 09:43 AM (GMT+7)

hiều ngày nay, sông Nhuệ, đoạn chảy qua địa phận thuộc xã Nhật Tựu (Kim Bảng, Hà Nam) xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt, bốc mùi nồng nặc khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hà Nam: Cá chết bất thường, nổi trắng sông Nhuệ - 1

Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Nhuệ. 

Theo một số người dân sống gần khu vực sống gần bờ sông  cho biết, tình trạng cá chết hàng loạt xảy ra vào ngày (5/6).  “Lúc đầu lượng cá chết không nhiều, người dân vẫn lấy thuyền ra vớt cá về chôn vào gốc cây, nhưng sau một đêm, cá tại khu vực này chết dày đặc, nổi trắng sông. Nhìn thấy cá chết quá nhiều, ai cũng rùng mình nên không ai dám ra sông vớt nữa”. Bà Mai, người dân cho hay.

Hà Nam: Cá chết bất thường, nổi trắng sông Nhuệ - 2

Cá chết quá nhều, người dân không dám mang thuyền ra vớt. 

Ông Nguyễn Văn Sơn, nhà gần trạm bơm nước cho biết, lượng cá chết vớt không xuể, trung bình một ngày vớt được khoảng 10 bao tải ca. Cá ở trên sông chết trôi dạt vào khu vực gần trạm bơm nước và tích tụ tại đây bốc mùi không thể ngửi được, không những cuộc sống nhà ông bị ảnh hưởng mà tất cả người dân  ở khu vực xung quanh đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo ông Sơn, số lượng cá chết trong mấy ngày cần đây ước tính lên đến hàng tấn.

         

Hà Nam: Cá chết bất thường, nổi trắng sông Nhuệ - 3

Cá chết chủ yếu là cá rô phi. 

Có mặt tại khu vực sông Nhuệ, theo ghi nhận của phóng viên, cả một đoạn sông dài trên 1km xuất hiện cá chết hàng loạt nổi trắng sông mặt sông. Khu vực cá chết nhiều  nhất là ở gần trạm bơm và xung quanh gầm cầu Nhật  Tựu. Các loại cá bị chết như : cá rô phi , cá trôi , cá diếc. Không chỉ mỗi trên dồng sông nghuệ, khu vực,  trong ao hồ của người dân, cá chết nổi trắng hồ.

Hà Nam: Cá chết bất thường, nổi trắng sông Nhuệ - 4

Không chỉ cá trên sông Nhuệ, cá trong ao hồ của nhà dân cũng bị chết hàng loạt.

Hiện tượng cá chết bất thường trên khu vực sông Nhuệ vẫn chưa xác định được nguyên nhân. Tuy nhiên theo đánh giá của  người dân, có thể do nước sông đã bị ô nhiễm quá nặng, lại thêm thời tiết nắng nóng mấy ngày qua , khiến nhiều loại cá không chịu nổi nên chết hàng loạt.

Theo Hoàng Hiếu (Đời sống & Pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan