Hà Nội: 51 học sinh tiểu học nhập viện vì bị ong đốt

Ngày 05/11/2015 00:06 AM (GMT+7)

Tối ngày 4/11, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 51 bệnh nhi bị ong đốt tại một trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội đến cấp cứu.

Theo đó, các bệnh nhi khi nhập viện đều được chuyển đến Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) để cấp cứu. Đến khoảng gần 9 giờ tối ngày 4/11, các bệnh nhi đã được chuyển sang khoa Nhi để tiếp tục điều trị.

Theo ghi nhận tại khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai), khoàng 9 giờ 40 phút, hầu hết các bệnh nhi đã được xuất viện về gia đình. Hiện chỉ còn một số trường hợp nặng đang được theo dõi.

Trao đổi với phóng viên, TS.BS Nguyễn Công Long – Trực Lãnh đạo Bệnh viện cho biết, tối ngày 4/11, bệnh viện có cấp cứu 51 bệnh nhi tại Trường tiểu học Yên Sở đến nhập viện do bị ong ruồi đốt. 

Hà Nội: 51 học sinh tiểu học nhập viện vì bị ong đốt - 1

Một em học sinh bị ong đốt phải nhập viện cấp cứu (Ảnh: Nam Nguyễn)

BS Long cho biết, hiện đa số các bệnh nhi đã xuất viện, bệnh viện chỉ còn cấp cứu và theo dõi 3 cháu bị nặng nhất đó là bệnh nhân Trịnh Tuấn Linh (6 tuổi), bệnh nhi thứ 2 là Nguyễn Trí Thanh học lớp 5, 10 tuổi. Hai bệnh nhi này bị nặng nhất với khoảng 10 vết đốt ở đầu và tay, hiện đang được các bác sĩ làm xét nghiệm thử máu và nước tiểu.

Bệnh nhi thứ 3 đang phải theo dõi là cháu Đinh Cao Minh (học lớp 2) đây cũng là một trong số những bệnh nhân nặng đã được siêu âm và theo dõi tại khoa Nhi. Nói về các trường hợp bị ong đốt, BS Long cho hay, thông thường khi bị ong đốt nạn nhân thường xuất hiện triệu chứng suy thận, nếu bị nhiều nốt. 

Cũng liên quan đến vấn đề này, BS Nguyễn Tiến Dũng (Trung tâm Chống độc – Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, theo thông tin ban đầu thì các cháu học sinh bị loại ong ruồi đốt. Thông thường, khi bị loại ong này đốt, nạn nhân không nên quá lo ngại, bởi đây là loại ong thuộc dòng ong mật, không nguy kịch bằng ong bắp cày và ong vò vẽ.

Hà Nội: 51 học sinh tiểu học nhập viện vì bị ong đốt - 2

Phụ huynh lo lắng trước sức khỏe của con em (Ảnh: Nam Nguyễn)

Về phía nhà trường, sau khi xảy ra sự việc, phóng viên đã nhiều lần hỏi lý do. Tuy nhiên, vị hiệu trưởng liên tục từ chối cung cấp thông tin và cho rằng phải có chỉ đạo của cấp trên.

Cháu Nguyễn Trí Thành, một trong những nạn nhân đang được theo dõi cho biết, sự việc xảy ra trong giờ ra chơi, khoảng 3 giờ chiều. Khi đó, các học sinh trường THCS Yên Sở dùng đá ném tổ ong trong khuôn viên trường.

Lúc đó, tại sân trường có rất đông học sinh đang chơi đùa. Khi bị ném đá, tổ ong đã ùa ra và đốt nhưng học sinh đang chơi ở sân trường.

Lê Phương - Nam Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự