Hà Nội: Bắt tại trận một cơ sở đang bơm tạp chất bột rau câu vào tôm

Ngày 02/08/2017 14:51 PM (GMT+7)

Sau khi ập vào cơ sở kinh doanh tôm, đoàn kiểm tra đã bắt quả tang chủ cơ sở đang bơm tạp chất bột rau câu vào tôm.

Rạng sáng ngày 2/8, đoàn kiểm tra liên ngành đã bắt quả tang một cơ sở đang thực hiện hành vi bơm tạp chất vào tôm tại khu vực chợ đầu mối phía Nam thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Được biết, nơi phát hiện bơm tạp chất cơ sở kinh doanh của ông Lê Quang L. nằm ngoài chợ đầu mối phía Nam, đường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai.

Hà Nội: Bắt tại trận một cơ sở đang bơm tạp chất bột rau câu vào tôm - 1

Hiện trường cơ quan chức năng vào kiểm tra tại cơ sở.

Tại thời điểm kiểm tra, có 2 người đang bơm bơm tạp chất arga (thạch rau câu) còn nóng vào 8kg tôm nguyên liệu, hiện trường còn khoảng 10kg.

Bước đầu lực lượng chức năng xác định cơ sở kinh doanh của ông Lê Quang L. đã bơm tạp chất arga vào tôm từ 3-4 tháng qua.

Theo lời khai của chủ cơ sở này, đoàn kiểm tra phát hiện chủ hộ kinh doanh Nguyễn Văn H. (lấy hàng từ cơ sở trên) đang bán 12kg tôm bơm tạp chất tại chợ đầu mối phía Nam Hà Nội.

Đoàn Kiểm tra đã tiến hành niêm phong và tạm giữ tang vật, đồng thời sẽ xem xét xử lý cơ sở kinh doanh vi phạm về an toàn thực phẩm.

Theo phân tích của lực lượng chức năng, mục đích chính của việc bơm tạp chất vào tôm là nhằm tăng trọng lượng khi bán cho khách hàng. Tuy nhiên, việc làm này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Hà Nội: Bắt tại trận một cơ sở đang bơm tạp chất bột rau câu vào tôm - 2

Loại tạp chất được bơm vào tôm.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (chuyên gia về Công nghệ thực phẩm) cho biết, bột agar là loại bột chuyên để sản xuất thạch rau câu, nhưng khi nó được hòa ra và bơm vào lưng tôm thì sẽ giúp con tôm có màu sắc đẹp hơn và tăng được đáng kể trọng lượng.

“Dù nhìn bắt mắt, nhưng thực chất đây là những con tôm ươn, có chứa tạp chất dạng lỏng, như vậy sẽ trở thành môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng”, ông Thịnh cho hay.

Khi ăn loại tôm bị đưa các loại tạp chất này vào trong cơ thể sẽ có nguy cơ ngộ độc và mắc một số chứng bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, thương hàn, tả… Cụ thể, vi khuẩn shigella gây bệnh kiết lị, vi khuẩn salmonella gây bệnh thương hàn, nhiễm trùng máu, ngộ độc. Ngoài ra, còn có vi khuẩn vibrio cholarae gây bệnh thổ tả, vi khuẩn escheria coli gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy…

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội