Kỳ lạ: Răng mọc trong mũi của bé gái 4 tuổi ở Hà Nội

Ngày 24/04/2017 14:33 PM (GMT+7)

Bé gái 4 tuổi ở Hà Nội thường xuyên có biểu hiện ngạt, khịt khịt trong mũi. Đưa con đi khám, bố mẹ bé đã tá hỏa khi được bác sĩ thông báo trong mũi con gái có một dị vật lạ mọc nhầm chỗ là chiếc răng.

ThS.BS Đỗ Thái Sơn (khoa Tai – Mũi – Họng, BV Đa khoa Hà Đông) cho biết trường hợp hy hữu trên là một bé gái 4 tuổi, ở Hà Nội. Trước khi phát hiện chiếc răng mọc trong mũi, bé gái này thường có biểu hiện ngạt và khịt khịt trong mũi. Khi đưa đến bác sĩ chuyên khoa khám thì phát hiện có một khối bất thường ở trong mũi.

Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ xác định khối u đó là một chiếc răng mọc không đúng chỗ và tiến hành xử lý bằng cách nhổ chiếc răng ra khỏi mũi bé gái.

Theo BS Sơn cho biết, đây là một trường hợp hiếm gặp, răng mọc trong mũi bệnh nhi. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây nên tình trạng này. Nếu để lâu, mầm răng phát triển to trong mũi sẽ gây ngạt mũi, khó chịu, gây chà xát chảy máu mũi. Song nếu phát hiện sớm, chỉ cần nhổ chiếc răng đó đi sẽ không để lại di chứng hay biến chứng.

Kỳ lạ: Răng mọc trong mũi của bé gái 4 tuổi ở Hà Nội - 1

Chiếc răng của bé gái sau khi được nhổ ra khỏi mũi.

Thực tế, trên thế giới cũng đã ghi nhận một số trường hợp có răng mọc trong mũi. Điển hình là trường hợp một nam bệnh nhân ở Ả Rập Saudi bị chảy máu mũi ít nhất một lần/tháng trong suốt 3 năm qua mà không rõ lý do.

Sau khi đi khám, nam bệnh nhân này đã không tin nổi vào tai mình khi các bác sỹ kết luận một chiếc răng mọc trong mũi của anh. Bệnh nhân đã được bác sĩ của Bệnh viện Quân Y King Fahd ở thành phố Dhahran thực hiện thành công ca phẫu thuật nhổ chiếc răng quái ác nói trên.

Họ cho biết chiếc răng màu trắng trong khoang mũi của nạn nhân dài khoảng 1cm. Các nha sĩ kết luận đó là một chiếc răng thừa gây chà xát ở khoang mũi khiến nạn nhân chảy máu mũi, đồng thời cũng khiến nạn nhân thường xuyên sưng amidan.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới