Hà Nội có mưa nhỏ, mưa phùn

Ngày 23/01/2013 06:28 AM (GMT+7)

Những sóng lạnh liên tiếp tăng cường xuống không đủ mạnh làm giảm nhiệt sâu song lại gây mưa nhỏ, mưa phùn cho thủ đô Hà Nội.

Hôm qua thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ thêm một ngày nắng ấm khi mà sương mù tan nhanh vào buổi sáng và trời hửng nắng nhẹ, nhiệt độ phổ biến 20 – 23 độ C. Thời tiết các tỉnh Trung và Nam Bộ cũng duy trì ngày nắng, đêm không mưa và nhiệt độ không quá cao.

Ngày hôm nay, trên khu vực thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ trời chuyển mưa nhỏ, mưa phùn do tác động của những sóng lạnh liên tiếp dịch chuyển xuống, mưa ẩm cũng làm cho nền nhiệt độ ngày hôm nay giảm và phổ biến 18 – 21 độ C, đối với các tỉnh phía tây Bắc Bộ do không khí lạnh cường độ yếu nên không gây ảnh hưởng nhiều, chỉ làm cho các tỉnh khu vực này giảm cường độ nắng, nền nhiệt giảm không đáng kể và phổ biến 21 – 24 độ C, riêng Điện Biên – Lai Châu nhiệt độ vẫn ở mức cao, 26 – 28 độ C.

Các tỉnh Trung Bộ thời tiết ổn định với ngày nắng do không ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, phía bắc có sương mù và sương mù nhẹ vào sáng sớm, nhiệt độ bắc Trung Bộ phổ biến 21 – 24 độ C, trung và nam Trung Bộ 26 – 29 độ C, có nơi 29 – 31 độ C.

Trong khi đó các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đang ở trong những ngày nắng mạnh, nhiệt độ ở khu vực Tây Nguyên phổ biến 29 – 31 độ C, Nam Bộ 33 – 34 độ C, dù chưa phải là mức nắng nóng nhưng suốt thời gian dài các khu vực này hầu như ít mưa, chỉ xuất hiện một vài cơn mưa nhỏ với lượng mưa không đáng kể chỉ từ 10 – 20 mm không đủ để bổ sung dòng chảy cho các sông suối đến các hồ chứa, báo hiệu khả năng thiếu hụt nước cho mùa khô đang diễn ra. Ngày hôm nay trạng thái thời tiết phổ biến ở Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn là nắng kéo dài cả ngày, mưa hầu như ít xảy ra, nhiệt độ Tây Nguyên 28 – 31 độ C, Nam Bộ 31 – 34 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa nhỏ. Nhiệt độ 19 – 21 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa. Nhiệt độ 24 – 26 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết