Hà Nội ngày nắng, đêm không mưa

Ngày 14/06/2013 06:29 AM (GMT+7)

Khối khí nóng và khô cùng thời tiết quang mây đã mang đến sự chênh lệch nhiệt độ khá lớn ngày đêm cho khu vực Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội, ban ngày toàn miền trời nắng mạnh đến đêm nhiệt độ xuống thấp, trời se lạnh.

Hệ thống thời tiết xấu ở quần đảo Hoàng Sa và các vùng biển phía nam đã liên kết tạo ra dải mây trải dài từ vịnh Thái Lan đến trung tâm vùng thấp, hệ thống này đã gây ra gió mạnh cho các trạm đảo từ ven bờ như Phú Quốc, Rạch Giá gió mạnh cấp 5, cấp 6 đến ngoài khơi như đảo Huyền Trân có gió mạnh cấp 10, cùng với đó là những cơn mưa dông mạnh với lượng lớn trên 100mm. Trên đất liền dải mây đã gây mưa diện rộng cho Tây Nguyên và Nam Bộ, nhiều điểm có mưa với lượng từ 50 – 100mm.

Sang ngày hôm nay dự báo hệ thống thời tiết xấu tiếp tục gây mưa dông cho khu vực bắc Biển Đông và quần đảo Hoàng Sa, với các vùng biển phía nam và quần đảo Trường Sa có mưa dông kèm theo lốc xoáy.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và quần đảo Trường Sa có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 biển động, gây nguy hiểm cho hoạt động đánh bắt của bà con ngư dân trên khu vực này. Trên đất liền vùng mưa trải rộng từ Tây Nguyên đến Nam Bộ có thể xuất hiện bất cứ thời điểm nào trong ngày, trong đó Tây Nguyên và các tỉnh ven biển miền tây Nam Bộ là những khu vực có mưa vừa, mưa to.

Với khu  vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có sự chênh lệch nhiệt độ khá lớn giữa ngày và đêm, trong khi ban đêm trời se lạnh, ban ngày trời lại chuyển nắng mạnh. Nguyên nhân là do các khu vực này nằm trọn trong vùng quang mây, tạo điều kiện cho mặt đất phát xạ nhiệt về đêm và sáng sớm, nhiệt độ ban đêm xuống thấp khoảng 21 – 23 độ C, đến sáng nắng lên mạnh ngay từ sớm, nhiệt độ đồng loạt tăng lên mức 31 – 34 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết