Hà Nội oi nóng, TP.HCM có mưa dông

Ngày 13/06/2013 06:56 AM (GMT+7)

Mền Bắc trời nắng và oi bức vào buổi trưa, miền Nam mưa dông xảy ra nhiều hơn do tác động của gió mùa tây nam cường độ mạnh.

Trên đất liền từ Đà Nẵng và trên biển là từ quần đảo Hoàng Sa trở vào đến các tỉnh thành phía nam đang chịu sự tác động của hệ thống thời tiết xấu bao gồm vùng áp thấp có vị trí ở vào khoảng 15,5 – 16,5 độ Vĩ Bắc; 114,5 – 115,5 độ Kinh Đông nối với rãnh mây dông vắt ngang qua khu vực trung Trung Bộ. Hệ thống hội tụ này đã gây mưa dông mạnh cho khu vực bắc Biển Đông và quần đảo Hoàng Sa, đồng thời mưa cũng lan rộng ra các khu vực trên đất liền.

Dự báo sang ngày hôm nay tại các vùng biển này tiếp tục có mưa dông kèm theo cảnh báo nguy cơ về lốc xoáy và gió giật mạnh. Hệ thống này đồng thời khiến cho gió tây nam tăng thêm về cường độ gây mưa diện rộng cho hầu khắp vùng biển phía nam và quần đảo Trường Sa, kèm theo đó là những hiện tượng thời tiết cực đoan, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 gây biển động.

Trên đất liền từ trưa nay các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào đến hết khu vực Nam Bộ, trong đó có TP. Hồ Chí Minh sẽ có mưa, vùng mưa trải rộng toàn miền trong đó các khu vực Tây Nguyên, bắc miền đông Nam Bộ và ven biển miền tây Nam Bộ có mưa vừa, mưa to kèm theo sấm sét và dông lốc. Do mưa nên nền nhiệt độ ở các khu vực này phổ biến ở mức thấp là 29 – 32 độ C.

Với khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ do không chịu tác động của hệ thống gây mưa phân tích trên đồng thời vùng thấp phía tây bắt đầu có dấu hiệu phát triển trở lại nên toàn miền trời nắng ráo, quang mây, nhiệt độ tăng nhẹ trở lại mang đến cảm giác oi nóng vào buổi trưa, dự báo nhiệt độ toàn miền và thủ đô Hà Nội là 32 – 34 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết