Hà Nội: Sinh con hở hàm ếch, bà mẹ bỏ rơi con luôn ở bệnh viện

Ngày 04/11/2016 18:01 PM (GMT+7)

Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội cho biết, tại bệnh viện này lại có thêm một trường hợp mẹ bỏ rơi con 3 ngày sau sinh.

Theo đó, ngày 30/10/2016 một sản phụ đến khoa Sản của bệnh viện để sinh con. Đứa trẻ không may bị hở hàm ếch, ngay sau đó các bác sĩ đã gặp gia đình và giải thích chi tiết rằng: căn bệnh này hoàn toàn có thể phẫu thuật được.

Những ngày đầu mới sinh, cháu bé được mẹ âu yếm và chăm sóc như bình thường với sự giúp đỡ của các nhân viên y tế và được hỗ trợ mọi vật chất. Tuy nhiên, đến ngày 3/11 người mẹ lặng lẽ rời đi, để con lại bệnh viện. Các nhân viên y tế liên hệ cho người mẹ qua điện thoại đăng ký lúc nhập viện nhưng không bắt máy.

Hà Nội: Sinh con hở hàm ếch, bà mẹ bỏ rơi con luôn ở bệnh viện - 1

Cháu bé sơ sinh hở hàm ếch bị mẹ bỏ rơi.

Các bác sĩ cho biết, ngoài dị tật hở hàm ếch, cháu bé không có bất thường nào khác, sức khỏe hoàn toàn khỏe mạnh. Hiện cháu đang được chăm sóc ở khoa nhi bằng cách cho dùng sữa ngoài thông qua máy xông. Bệnh viện mong muốn người mẹ hoặc người thân của bé trở lại chăm sóc để bé không bị thiếu thốn tình cảm từ họ.

Cách đây không lâu, cũng tại bệnh viện này cũng đã xảy ra trường hợp bỏ rơi con. Theo đó, ngày 15/10 một sản phụ ở Nam Định đã hạ sinh một bé gái nặng 2,2kg và đặt tên cho con là Bùi Thị Huệ.

Sau khi đặt tên cho con, bà mẹ này đã bỏ đi không cho nhân viên y tế biết lý do. Theo hồ sơ tại bệnh viện, sản phụ bỏ lại con có tên Bùi Thị Hoa (25 tuổi, quê ở huyện Vụ Bản, Nam Định).

Sau đó, cháu bé được chuyển xuống khoa Nhi và được các nhân viên y tế ở khoa thay nhau chăm sóc bé.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h