Hà Nội thời tiết tốt, TP.HCM nắng nóng

Ngày 17/03/2013 07:10 AM (GMT+7)

Một ngày cuối tuần với thời tiết khá đẹp ở thủ đô Hà Nội trong khi nắng nóng tiếp tục duy trì ở thành phố Hồ Chí Minh

Ngày hôm qua hầu khắp các tỉnh thành khu vực Nam Bộ bị bao trùm bởi khối khí khô nóng, trời quang mây và nắng kéo dài cả ngày, thời gian nắng mạnh nhất là từ khoảng 10 giờ đến 17 giờ, nhiệt lượng từ nắng nóng khiến cho nhiệt độ ở Nam Bộ tăng lên mức 33 – 34 độ C, riêng thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ nhiệt độ lên đến 35 – 37 độ C. Dự báo sang đến ngày hôm nay khối khí nóng vẫn tiếp tục mang nắng nóng diện rộng cho khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ với nền nhiệt độ duy trì ngưỡng 35 – 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Do nắng nóng kéo dài độ ẩm lại ở mức thấp dưới 55% khiến cho không khí vừa nóng vừa khô, ngay cả ở các tỉnh miền tây Nam Bộ dù có nhiều sông và rạch cũng bị thiêu đốt bởi nắng nóng với mức nhiệt độ phổ biến 30 – 32 độ C, một số nơi giáp biên giới như Châu Đốc, Mộc Hóa… nhiệt độ lên đến trên 35 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên ngày hôm qua nhiệt độ cũng lên mức 30 – 32 độ C, nắng với cường độ mạnh và nền nhiệt tăng cao lại không mưa trong thời gian dài nên nhiều hộ dân tại các tỉnh Kon Tum ,Gia Lai đang rơi vào tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng và phải di chuyển nhiều cây số để lấy nước tại các hố đào nhân tạo ở gần các con sông. Sang ngày hôm nay ở Tây Nguyên tiếp tục duy trì trạng thái không mưa, nắng kéo dài cả ngày và nhiệt độ tiếp tục tăng lên mức 30 – 33 độ C.

Cùng với đà tăng nhiệt ở Tây Nguyên và Nam Bộ, các tỉnh phía tây Bắc Bộ dưới tác động của vùng thấp nóng phía tây trời cũng chuyển nắng nóng , nhiệt độ tăng lên mức 28 – 31 độ C, một số nơi nhiệt độ là 32 – 34 độ C. Ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ là khu vực có cường độ nắng dịu hơn do vẫn còn chịu tác động của gió đông nam thổi mát từ biển vào nên trời có lúc nhiều mây, nhiệt độ 27 – 30 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết