Hà Nội vẫn duy trì rét đậm, rét hại dưới 12 độ C

Ngày 21/02/2014 07:00 AM (GMT+7)

Không khí lạnh suy yếu dần và di chuyển ra phía biển tuy nhiên vẫn gây rét đậm cho các tỉnh Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội. Rét chủ yếu về đêm và sáng sớm, trưa chiều hửng nắng nhẹ nhưng nhiệt độ vẫn ở mức thấp.

Ngày hôm qua một loạt các tỉnh thành Bắc Bộ trời hửng nắng nhẹ, điều này đã mang đến một không khí thoáng đãng, bừng sáng hơn sau những ngày lạnh buốt, nhiệt độ toàn miền và thủ đô Hà Nội tăng thêm 4 – 7 độ C, tuy nhiên trời vẫn còn rét đậm với nhiệt độ ban đêm vẫn ở mức 9 - 10 độ C.

Sang ngày hôm nay mặc dù trạng thái thời tiết này vẫn còn duy trì nhưng nắng xuất hiện muộn hơn, nhiệt độ duy trì ổn định. Nguyên nhân là do khối khí lạnh di chuyển dần ra phía biển đồng thời gió đông sẽ mang theo hơi ẩm từ biển vào đất liền và tạo ra thời tiết nhiều mây, trời âm u và một số nơi có mưa nhỏ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày hôm nay ở thủ đô Hà Nội cũng như khắp Bắc Bộ chỉ dao động quanh mức 17 – 18 độ C. Với khu vực bắc Trung Bộ bao gồm các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiệt độ ban ngày phổ biến 17 – 19 độ C, trời rét. Về đêm, khu vực Bắc Bộ có nhiệt độ xuống khoảng 8 – 11 độ C, vùng núi vẫn dưới 6 độ C; còn ở khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, nhiệt độ về đêm là 11 – 14 độ C.

Hà Nội vẫn duy trì rét đậm, rét hại dưới 12 độ C - 1

Hà Nội vẫn duy trì rét đậm, rét hại dưới 12 độ C

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa vài nơi, ngày trời nắng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 21 – 24 độ C ở phía Bắc, và phía Nam là 24 – 27 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ do ít chịu ảnh hưởng của không khí lạnh lại bị tác động bởi áp cao cận nhiệt đới hoạt động mạnh trên cao nên phổ biến ít mưa, các tỉnh miền đông Nam Bộ và biên giới tây nam nắng nóng cục bộ xuất hiện. Nhiệt độ ban ngày phổ biến 31 – 34 độ C và về đêm là 21 – 24 độ C.

Trên biển không khí lạnh đã gây gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8 cho vùng biển ven bờ từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi, vùng biển ngoài khơi của quần đảo Hoàng Sa thời tiết xấu, gió mạnh sóng cao từ 1.5 đến 2 mét đã khiến cho tàu thuyền của bà con ngư dân gặp nhiều khó khăn.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ thấp nhất 10 – 12 độ C. Nhiệt độ cao nhất 16 – 18 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 16 – 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19 – 21 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 33 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết