Hà Tĩnh khó đủ lực để điều tra vụ sập giàn giáo Formosa

Ngày 29/03/2015 08:12 AM (GMT+7)

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra khiến 13 công nhân tử nạn và hàng chục người bị thương, tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập đoàn liên ngành điều tra tai nạn lao động. Tuy nhiên qua kiểm tra thực tế tại công trình cho thấy, với con người và phương tiện hiện tại của đoàn liên ngành tỉnh thì khó đủ lực để làm.

Song song với công an vào cuộc điều tra, ngày 26.3, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có Quyết định số 1009 về việc thành lập đoàn điều tra tai nạn lao động tại công trường thi công Dự án cầu cảng Sơn Dương của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh khó đủ lực để điều tra vụ sập giàn giáo Formosa - 1

Hiện trường vụ tai nạn lao động nghiêm trọng.

Đoàn điều tra tai nạn lao động gồm 9 người (thuộc các sở: LĐTBXH, Xây dựng, Y tế; Liên đoàn Lao động và Ban quản lý khu Kinh tế tỉnh Hà Tĩnh), do ông Lê Tiến Dũng - Phó GĐ Sở LĐTBXH tỉnh Hà Tĩnh - làm trưởng đoàn. 

Chiều 27.3, Đoàn kiểm tra liên ngành đã vào Khu kinh tế Vũng Áng làm việc với chủ đầu tư Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, Nhà thầu Samsung và đơn vị cung ứng nhân lực NiBelc (nhà thầu phụ).

Ông Lê Tiến Dũng cho biết: Dự kiến công tác kiểm tra kết thúc chậm nhất là sau 45 ngày.

Cũng theo ông Dũng, để có được kết luận một cách chính xác về nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn trên là rất khó khăn với đoàn. Bởi vì, thiết bị thi công tại công trình này được nhập từ nước ngoài và lần đầu có tại Việt Nam, với con người và phương tiện hiện tại, khả năng điều tra về yếu tố kỹ thuật gồm các thiết bị kết cấu của hệ thống giàn giáo bị sập, trong đó có hệ thống thủy lực, là ngoài tầm của đoàn. 

Theo Hữu Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sập giàn giáo