Hai Bộ làm việc về vụ nhà vệ sinh giá “khủng”

Ngày 22/06/2013 14:54 PM (GMT+7)

Đại diện Bộ NN&PTNT và Bộ GD-ĐT đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi về vụ việc xây dựng công trình nhà vệ sinh tại các trường vào chiều qua (21/6).

Thông tin trên được ông Nguyễn Ngọc Tựu - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi cho biết khi trao đổi với Dân Việt trưa 22/6.

Tại buổi làm việc này, đại diện hai Bộ đã yêu cầu Sở cung cấp những tài liệu liên quan trong quá trình thực hiện triển khai xây dựng công trình nhà vệ sinh; đồng thời trước đó đại diện Bộ NN&PTNT và Bộ GD-ĐT cũng đã đi xem xét, kiểm tra thực tế tại một số công trình nhà vệ sinh đã được xây dựng xong.

Như đã phản ánh, từ năm 2010 đến nay, từ nguồn vốn xây dựng của chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, chủ đầu tư là sở GD-ĐT Quảng Ngãi đã và đang triển khai xây dựng 24 công trình được đầu tư, trong đó có 4 công trình đã được phê duyệt quyết toán, 13 công trình đang làm thủ tục quyết toán, 4 công trình đang triển khai xây dựng và 3 công trình đã được phê duyệt, nhưng chưa bố trí vốn nên chưa thi công.

Tuy nhiên mức đầu tư từ 240-300 triệu đồng/công trình là cao hơn nhiều so với thực tế, gây nhiều bức xúc trong dư luận ở địa phương. Theo đó, vào ngày 14.6, UBND tỉnh đã chỉ đạo thành lập Đoàn kiểm tra để kiểm tra các công trình trên.

Theo Công Xuân (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan