Hải Dương: Nữ sinh bị đánh hội đồng do chặn tài khoản facebook

Ngày 18/05/2017 08:39 AM (GMT+7)

Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ trên mạng xã hội mà nữ sinh T.T.P. bị nhóm bạn nữ đánh hội đồng.

Ngày 17/5, clip một nữ sinh bị nhóm bạn nữ liên tục đánh vào vùng mặt, vừa đánh vừa chửi tục dài hơn 1 phút được chia sẻ nhanh trên mạng xã hội. Vụ việc nhanh chóng thu hút sự theo dõi của nhiều người.

Theo như người đăng tải clip, khu vực xảy ra vụ việc trên là tại khu vực cánh đồng thuộc xã Tứ Cường, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Nữ sinh bị đánh hội đồng trong clip được xác định là T.T.P. (SN 2003), trú tại thôn Cao Thắng, huyện Thanh Miện. Nguyên nhân nữ sinh P. bị đánh hội đồng xuất phát từ nguyên nhân P. chặn tài khoản facebook của một nữ sinh trong nhóm.

Hải Dương: Nữ sinh bị đánh hội đồng do chặn tài khoản facebook - 1

P. bị một nữ sinh trong nhóm tát liên tiếp vào mặt. Ảnh cắt từ clip

Theo diễn biến trong clip, có một nhóm nữ sinh khoảng 5 người, sau khi có lời qua tiếng lại thì bất ngờ 2 bạn nữ (một mặc áo khoác hồng, một mặc áo sơ mi đen) đã xông đến tát liên tiếp vào mặt em T.T.P. (áo chống nắng có hoa trắng). Vừa đánh vừa chửi tục trước sự chứng kiến của nhiều người, thế nhưng những người có mặt chỉ đứng nhìn và dùng điện thoại ghi hình chứ không hề can ngăn nhóm nữ sinh.

Sau đó, có một bạn nam đã vào can ngăn, nhưng 2 nữ sinh vẫn tiếp tục lao đến tát và đạp vào người P.. Yếu thế hơn nên P. chỉ biết cúi mặt xuống đất chịu trận.

Ông Trần Mạnh Nhường, Chủ tịch UBND xã Cao Thắng xác nhận: “Chúng tôi đã nắm bắt được thông tin về sự việc. Hiện chúng tôi đã giao cho ban Công an xã xác minh và tiến hành tìm hiểu sự việc và xử lý theo quy định của pháp luật”.

Clip nữ sinh bị nhóm bạn nữ đánh hội đồng. Nguồn facebook

Trước đó, trên mạng xã hội cũng xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một nữ sinh trèo lên bàn, đánh liên tiếp vào mặt bạn, thậm chí còn dùng chân đạp vào đầu, vào mặt và giật tóc của bạn. Dù có đông học sinh xung quanh nhưng không ai can ngăn mà còn đứng cổ vũ và quay lại clip.

Nữ sinh đánh bạn trong clip được xác định đang là học sinh lớp 7, trường THCS Đông Tảo (Khoái Châu, Hưng Yên).

Ngày 17/5, trao đổi với PV, bà Lê Thị Lương – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Khoái Châu xác nhận có trường hợp nữ sinh đánh bạn trong lớp học. Phòng Giáo dục đã yêu cầu Trường THCS Đông Tảo kiểm điểm, xử lý việc nữ sinh lớp 7 này.

Bà Lương nhận định sự việc gây phản cảm trong ngành giáo dục vì thế ngay sau khi nhận thông tin Phòng đã chỉ đạo Ban giám hiệu nhà trường mời hai nữ sinh cùng gia đình lên làm việc.

Hải Dương: Nữ sinh bị đánh hội đồng do chặn tài khoản facebook - 2

Nữ sinh lớp 7 đánh bạn bị xếp loại hạnh kiểm yếu của năm và bị đình chỉ học 1 tuần. Ảnh cắt từ clip

Tại buổi làm việc, em nữ sinh có hành vi đánh bạn cũng đã nhận thức được lỗi sai của mình và có bản kiểm điểm gửi nhà trường cũng như xin lỗi em bị đánh. Gia đình em nữ sinh đánh bạn cũng đã xin lỗi, hứa phối hợp dạy dỗ con em mình. Phía gia đình em nữ sinh bị đánh cũng chia sẻ và đề nghị nhà trường không đuổi học đối với nữ sinh kia.

Sau khi xem xét hành vi của nữ sinh đánh bạn, Nhà trường đã họp hội đồng kỷ luật và quyết định đình chỉ học một tuần, hạnh kiểm xếp loại yếu, đồng nghĩa với việc không được lên lớp trong năm học này.

Ngoài ra, chúng tôi cũng yêu cầu nhà trường cần phải nhắc nhở nghiêm khắc đối với những em học sinh có hành vi quay đoạn clip và đứng xem mà không có thái độ can ngăn hay thông báo cho cô giáo về sự việc này.

Trong buổi chào cờ sáng thứ 2 tuần tới, nhà trường cũng sẽ nêu rõ việc xử lý kỷ luật đối với em nữ sinh đánh bạn này và nhắc nhở chung đối với học sinh toàn trường.

Clip nữ sinh trèo lên bàn, đạp, giật tóc bạn. Nguồn Facebook

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h