Hai học sinh vừa ngồi trên xe máy vừa tranh thủ ăn cơm hộp

Ngày 22/11/2016 11:20 AM (GMT+7)

Không hiểu vì đói hay vì "bận chạy show học thêm", hai nam sinh ngồi sau xe máy đã tranh thủ ăn hộp cơm trên đường.

"Thực trạng Ăn - Học tại Việt Nam hiện nay" - đó là lời mở đầu cho clip được chia sẻ mới đây của anh Chu Chí Khanh, tại TP.HCM. 

Hình ảnh cho thấy, hai em học sinh nam độ tuổi cấp 2 và cấp 3, mặc đồng phục trường ngồi sau xe người lớn. Trong khi chiếc xe máy lao đi trên đường, hai em ngồi sau tranh thủ cầm hộp cơm ăn ngon lành.

Xem clip tại đây:

Hai học sinh vừa ngồi trên xe máy vừa tranh thủ ăn cơm hộp - 1

Hai em ăn cơm ngon lành trên đường.

Hai học sinh vừa ngồi trên xe máy vừa tranh thủ ăn cơm hộp - 2

Theo anh Khanh, video được quay vào tầm 5h chiều ngày 21/11 khi các em vừa tan học về. "Không biết có phải vì bận "chạy show học thêm" tiếp hay không mà ba mẹ lại để 2 đứa nhỏ ăn cơm hộp trong khi đường kẹt xe và bụi bặm như vậy... trông tội quá!", anh Khanh cho biết.

Nhiều phụ huynh bày tỏ sự đồng cảm bởi đó là thực trạng giáo dục hiện nay. Nếu các em không chịu khó thì sẽ thua xa các bạn. "Bình thường thôi mà, mình hồi đó vừa đạp xe đạp vừa ăn bánh mì đi học đó thôi", một người bày tỏ.

Thực tế, hình ảnh trên được nhìn thấy ở nhiều nơi tại Việt Nam. Một phụ huynh tại TP.HCM có con học cấp 2 nhưng phải đi học thêm suốt cả ngày. Từ học văn hóa, em còn phải học thêm nhiều môn năng khiếu. Thậm chí có ngày em phải học tới 12 tiếng. Do phải "tranh thủ" nên việc ăn vội chiếc bánh mỳ, hộp sữa để lót dạ trước buổi học là chuyện bình thường.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự