Hãi hùng cô gái bị vi khuẩn ăn nát mặt sau khi nhổ răng

Ngày 10/03/2017 00:04 AM (GMT+7)

Sau khi nhổ răng về, một cô gái ở Campuchia bị sút cân nhanh chóng, sức khỏe diễn biến xấu và khuôn mặt bị phá hủy gần hết.

Vào tháng 12/2016 vừa qua, cô gái Suth Ret, 18 tuổi, sống tại Campuchia đã đi nhổ răng tại một phòng khám nha khoa tư nhân. Tuy nhiên, sau khi nhổ xong, bác sĩ đã xử lý không cẩn thận khiến chân răng của cô bị nhiễm trùng. Vi khuẩn sinh sôi ở cổ họng rồi nhanh chóng đi vào máu.

Lập tức, Suth Ret được chuyển đi bệnh viện Phnom Penh. Theo chẩn đoán của bác sĩ, Suth Ret bị mắc chứng viêm mạc hoại tử (necrotizing fasciitis). Chứng bệnh này do một loài vi khuẩn ăn tế bào sống của người gây nên.

Hãi hùng cô gái bị vi khuẩn ăn nát mặt sau khi nhổ răng - 1

Khuôn mặt của cô gái biến dạng sau khi bị vi khuẩn phá hoại.

Sau khi bị nhiễm khuẩn, Suth Ret giảm cân nhanh chóng. Vào thời điểm nhập viện, cân nặng của cô chỉ còn 38 kg. Những con vi khuẩn chui qua lớp da, tàn phá nhanh chóng gương mặt của cô tại khu vực nhổ răng.

Chỉ trong một thời gian ngắn, vùng mặt của Suth Ret đã bị biến dạng hoàn toàn. Các bác sĩ tại đây phải nhanh chóng đưa ra các giải pháp nhằm ngăn chặn và tiêu diệt loại vi khuẩn nguy hiểm.

Hãi hùng cô gái bị vi khuẩn ăn nát mặt sau khi nhổ răng - 2

Khuôn mặt xinh đẹp của cô gái Suth trước khi mắc bệnh.

Hãi hùng cô gái bị vi khuẩn ăn nát mặt sau khi nhổ răng - 3

Căn bệnh hiếm gặp đã tàn phá khuôn mặt của Suth.

Trước tình hình bệnh nguy hiểm của Suth Ret, cô Yulia Khouri, một người Canada hiện sống ở Campuchia tìm các chuyên gia y tế giỏi và đã kêu gọi cộng đồng gây quỹ để giúp đỡ chi phí chữa bệnh cho Suth Ret.

“Khi tôi gặp cô gái đáng thương này, tôi không nghĩ ngợi nhiều mà phải làm gì đó để giúp cô ấy. Chứng bệnh này không chỉ khiến cô gái bị đau đớn về thể xác, mà còn về tinh thần khi nhan sắc của cô bị tàn phá đi nhanh chóng”, cô Yulia cho biết.

Hãi hùng cô gái bị vi khuẩn ăn nát mặt sau khi nhổ răng - 4

Cô gái Suth đang được đoàn bác sĩ quốc tế chữa trị và tái tạo lại khuôn mặt.

Hiện tại, Suth đã được một đoàn bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đến từ Đức tiến hành tái tạo khuôn mặt, những bác sĩ này đều có hơn 40 năm kinh nghiệm.

Theo Cục Y tế Quốc gia Anh (NHS), vi khuẩn necrotizing fasciitis là một nhóm liên cầu khuẩn có tên là Streptococcus, thường phá hủy tế bào da, chất béo, dây thần kinh và các mạch máu. Trong một số trường hợp, bệnh nhân có thể tử vong nếu phát bệnh ở một số bộ phận nguy hiểm.

Quang Niên (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh lạ