Hàn Quốc: 35 ca nhiễm MERS, 700 trường học đóng cửa

Ngày 04/06/2015 16:06 PM (GMT+7)

Hàng trăm trường học đóng cửa vào ngày 4/6 tại Hàn Quốc trong nỗ lực giảm bớt sự lây lan của dịch bệnh Mers, Hội chứng suy hô hấp Trung Đông.

Theo tin mới nhất từ Bộ Y tế Hàn Quốc, ngày 4/6, có thêm 5 ca nhiễm mới nâng tổng số người nhiễm dịch bệnh MERS lên con số 35. Như vậy, đến nay dịch bệnh MERS đã giết chết 2 người và hàng ngàn kế hoạch du lịch bị hủy bỏ ở quốc gia này.

Bên cạnh đó, hơn 700 trường học từ mầm non đến đại học đã phải đóng cửa tạm thời trong mối lo ngại MERS trở thành dịch lớn.

Hàn Quốc: 35 ca nhiễm MERS, 700 trường học đóng cửa - 1

Sinh viên Hàn Quốc đeo khẩu trang phòng tránh Hội chứng hô hấp Trung Đông MERS khi đi bộ tại cung điện Gyeongbok, trung tâm Seoul.

Trường hợp đầu tiên được báo cáo vào ngày 20/5 là một người đàn ông 68 tuổi. Người này được chẩn đoán nhiễm MERS sau chuyến đi đến Saudi Arabia. Kể từ đó, hơn 1.300 người có thể đã tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với virus ở các mức độ khác nhau. Một số người đã bị cách ly tại các cơ sở y tế và nhiều người được khuyên nên ở nhà.

Ghi nhận tại Seoul, rất đông hành khách đã sử dụng khẩu trang khi đi trên xe buýt và tàu điện ngầm.

Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) báo cáo, có khoảng 7.000 khách du lịch, chủ yếu từ Trung Quốc và Đài Loan đã hủy bỏ kế hoạch tới Hàn Quốc.

"Số lượng lớn khách du lịch đã hủy chuyến đi đến Hàn Quốc và dịch bệnh MERS là nguyên nhân chính", phát ngôn viên của KTO cho biết.

Chính quyền Tổng thống Park Geun Hye, và các quan chức y tế đã bị chỉ trích phản ứng quá chậm để dịch bệnh bùng phát.

Trong một cuộc họp khẩn, Tổng thống Park kêu gọi nỗ lực tối đa kiểm soát sự lây lan của virus và giảm bớt sự hoang mang, sợ hãi cho người dân.

Dịch bệnh MERS hiện đã có tới 1.161 ca nhiễm trên toàn cầu, 436 ca tử vong. Hơn 20 quốc gia đã bị ảnh hưởng, tập trung hầu hết các trường hợp ở Ả Rập Saudi.

Chưa có thuốc hay vắc xin đặc trị virut, một loại được xem là em họ của virut gây dịch Hội chứng Hô hấp SARS giết chết hàng trăm người khi xuất hiện ở châu Á năm 2003.

Tổ chức Y tế thế giới nhấn mạnh, virut gây dịch bệnh MERS lây lan nhanh hơn SARS tuy nhiên "không có bằng chứng về sự lây truyền bền vững trong cộng đồng".

Tào Nga (AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hội chứng hô hấp Trung Đông MERS