Hàn Quốc: Bỏ tiền triệu tiêm thuốc thông minh cho con

Ngày 10/05/2016 13:09 PM (GMT+7)

Vì căn bệnh thành tích, nhiều phụ huynh Hàn Quốc sẵn sàng chi tiền cho những mũi tiêm "khích thích trí não" với mong muốn con được thông minh hơn.

Cho dù chính các em học sinh có muốn hay không thì rất nhiều các bậc cha mẹ ở Hàn Quốc đều nô nức đưa con mình đến bệnh viện tiêm thuốc kích thích não bộ, hay còn gọi là "mũi tiêm thông minh".

Được biết, đây là loại thuốc được chiết xuất từ lá bạch quả, pha với nhiều loại vitamin khác nhau. Chi phí cho mỗi mũi tiêm lên tới 60.000 - 120.000 won (1,2 - 2,4 triệu đồng). 

Hàn Quốc: Bỏ tiền triệu tiêm thuốc thông minh cho con - 1

Chi tiền triệu tiêm thuốc thông minh cho con.

Một bà mẹ sống tại khu giàu có Seocho-gu, Seoul đã đưa cậu con trai 8 tuổi đang chuẩn bị cho cuộc thi toán quốc gia đến bác sĩ gia đình ở Jongno-gu để tiêm thuốc thông minh. Theo chia sẻ, cậu bé phải tiêm mỗi ngày một mũi trong vòng 3 ngày liền. 

Bà mẹ này cho rằng mũi tiêm sẽ cải thiện được khả năng tập trung của con trai. "Cậu bé không thích tiêm", bà mẹ cho biết. Thế nhưng, cậu bé vẫn phải tiêm sau khi người mẹ thấy việc tiêm thuốc rõ ràng có hiệu quả. 

7 trong số 10 phòng khám trong và xung quanh khu Daechi-dong (một điểm nóng ở Seoul với các bệnh viện tư nhân chen chúc) cung cấp loại thuốc tăng cường trí thông minh này. Các chuyên gia đặt câu hỏi về loại thuốc và cho rằng không có bằng chứng y tế nào chứng tỏ thuốc giúp trẻ tăng cường trí thông minh. Rất có thể thuốc chỉ mang lại một hiệu ứng giả.

"Hầu hết các thành phần thuốc được thải ra khỏi cơ thể qua nước tiểu và những gì còn lại hầu như không kéo dài sau vài giờ", một bác sĩ gia đình tại bệnh viện Severance cho biết.

Mặc dù chưa tìm thấy bằng chứng chứng tỏ mũi tiêm thông minh tác động tích cực đến trí não nhưng các ông bố bà mẹ tại Hàn vẫn đang phát cuồng về loại thuốc này. Cũng có thể do áp lực từ các kỳ thi và căn bệnh thành tích đã khiến các bậc phụ huynh không còn sự lựa chọn nào khác.

Tào Nga (Korea Times)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h