Hàng chục người nhập viện sau khi ăn bánh mỳ, 1 người chết

Ngày 18/06/2016 18:42 PM (GMT+7)

Khoảng 30 người có triệu chứng như đau đầu, đau bụng, tiêu chảy, nôn… sau khi ăn bánh mỳ đã phải nhập viện cấp cứu, trong đó có nữ bệnh nhân 26 tuổi tử vong do quá nặng.

Sáng 15/6, nhiều người cư trú tại địa phương đã ăn bánh mì của quán Khánh Trang (quốc lộ 20, xã Hiệp An) và mua về cho người thân. Ngoài bánh mì, quán Khánh Trang còn bán bún và hàng tạp hóa.

Chiều tối cùng ngày, khoảng 30 người có một số triệu chứng như đau đầu, đau bụng, tiêu chảy, nôn… nên phải đi khám ở Trạm xá xã Hiệp An hoặc vào cấp cứu, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Hàng chục người nhập viện sau khi ăn bánh mỳ, 1 người chết - 1

Bệnh nhân bị ngộ độc đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, trong số 7 trường hợp được đưa vào bệnh viện nghi do ngộ độc bánh mì, một người được cho đơn thuốc điều trị ngoại trú, 5 người nhập viện điều trị tại khoa lây, còn chị Huỳnh Thị Thu Ngân (26 tuổi) bị nặng nhất được cấp cứu và chuyển vào khoa Hồi sức tích cực- chống độc.

Chị Ngân nhập viện chiều 16/6 trong tình trạng bị nhiễm trùng tiêu hóa. 6 giờ 30 phút sáng nay (18/6) chị bị hôn mê, sốt cao, phải thở máy, sau đó tử vong.   

Bà Nguyễn Thị Hoa (52 tuổi, trú tại thôn Định An, xã Hiệp An) cho biết, sáng 15/6 đã ăn 1 ổ bánh mì nhân thịt của quán Khánh Trang, ngoài ra còn mua 2 ổ nữa cho người nhà ăn. Đến chiều thì cả 3 người đều bị ngộ độc, được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Hiện mẹ con bà Hoa vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, lấy mẫu thực phẩm tại quán bánh mì Khánh Trang đưa đi xét nghiệm.

Theo Kim Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h