Hàng trăm giáo viên bị chấm dứt hợp đồng lâm cảnh khốn cùng

Ngày 06/07/2016 19:05 PM (GMT+7)

376 giáo viên, nhân viên làm việc tại các trường học trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa bị chấm dứt khi hết hợp đồng lao động khiến không biết đi về đâu trong thời gian tới.

376 giáo viên, nhân viên hợp đồng tại huyện Vĩnh Lộc vừa có đơn gửi đến các cơ quan chức năng huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ mong muốn tiếp tục được giảng dạy, gắn bó với nghề giáo vì vừa qua đã bị chấm dứt hợp đồng. Dù mức lương không cao, chỉ 630 – 1,7 triệu đồng/tháng nhưng họ đã có nhiều năm gắn bó, cống hiến cho ngành giáo dục.

Đặc biệt, trong số giáo viên trên rất nhiều người có thành tích dạy giỏi cấp huyện, tỉnh Thanh Hóa; có trường hợp hai vợ chồng cùng làm giáo viên nên giờ không được tiếp tục ký hợp đồng khiến cuộc sống vô cùng chật vật, khốn cùng.

Thầy Trịnh Hồng Thước, 47 tuổi cho biết mình dạy hợp đồng từ năm 2006 với mức lương 511 ngàn đồng/tháng. Đến năm học 2015-2016 vừa qua lương được 1,7 triệu đồng/tháng. Sau khi trừ đi các khoản đóng bảo hiểm thì thầy còn được 1,1 triệu đồng/tháng.

“Giờ nghỉ dạy không biết tôi phải làm nghề gì, bởi đã có tuổi, xin làm công nhân cũng không biết nhận không? Vợ tôi làm giáo viên giờ cũng bị chấm dứt hợp đồng, gia đình mất đi thu nhập khiến lâm cảnh khó khăn hơn bao giờ hết!”, thầy Thước nói.

Hàng trăm giáo viên bị chấm dứt hợp đồng lâm cảnh khốn cùng - 1

Các giáo viên bị chấm dứt hợp đồng khiến cuộc sống vô cùng khó khăn phía trước

Cô Trần Thị Huệ, 27 tuổi cũng chia sẻ mình thuộc gia đình chính sách. Cô được nhận vào dạy hợp đồng từ năm 2010, mức lương hiện tại là 1,7 triệu đồng/tháng. Giờ UBND huyện Vĩnh Lộc không tiếp tục ký hợp đồng khiến gia đình lâm vào cuộc sống khó khăn vô cùng vì chồng cũng không có việc, nuôi hai con còn nhỏ.

Theo tìm hiểu, 376 trường hợp giáo viên, nhân viên hợp đồng bị chấm dứt hợp đồng đang dạy trong các trường học khối mầm non: 153 người; khối Tiểu học: 92 người; khối THCS: 128 người và Trung tâm GDTX: 3 người. Mức lương chi trả cho giáo viên với trình độ ĐH là 1,7 triệu đồng/tháng, CĐ là 1,6 triệu đồng/tháng, Trung cấp 1,5 triệu đồng/tháng, được đóng BHYT, BHXH theo mức lương tối thiểu.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Tâm - Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc cho biết, việc không tiếp tục ký hợp đồng với các giáo viên trên là theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa.

Qua rà soát mới đây, tổng số giáo viên biên chế của huyện đang thừa, các giáo viên bị chấm dứt hợp đồng lao động trên là những trường hợp được ký hợp đồng lao động từng năm, việc chấm dứt hợp đồng đều đúng theo quy định của pháp luật sau khi hết thời hạn.

Hiện UBND huyện đang xây dựng cơ chế hỗ trợ cho các giáo viên vừa chấm dứt hợp đồng với mức hỗ trợ tối đa để cuộc sống bớt khó khăn.

Thanh Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h