Hơn 100 trẻ mầm non nhập viện trong đêm nghi do ngộ độc sau bữa ăn phụ ở trường

Ngày 17/11/2017 07:57 AM (GMT+7)

Sau bữa ăn bán trú ở trường mầm non, hàng trăm học sinh có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm phải nhập viện trong đêm.

Ngày 16/11, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin có hàng trăm trẻ ngộ độc phải nhập viện điều trị trên địa bàn huyện Cẩm Khê, Phú Thọ. Kèm theo lời chia sẻ là hình ảnh rất đông phụ huynh, cùng công an đang bế trẻ trên tay đứng tập trung tại sảnh bệnh viện.

Được biết, số trẻ nhập viện trên đang theo học tại điểm trường mầm non Hương Lung, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ.

Hơn 100 trẻ mầm non nhập viện trong đêm nghi do ngộ độc sau bữa ăn phụ ở trường - 1

Thông tin xuất hiện trên mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang.

Ông Nguyễn Đình Xuyên - Chủ tịch UBND xã Hương Lung xác nhận: “Chuyện hàng trăm cháu học sinh mầm non có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm trên địa bàn xã là có thật. Sau bữa ăn bán trú tại trường (bữa phụ lúc 2h chiều), đến khoảng 5 giờ chiều có 1 – 2 cháu đến trạm xá xã với biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy…

Sau đó, khoảng 6 giờ chiều có trên 100 cháu ra trạm y tế. Khi các cháu đến quá đông, trạm ý tế xã đã giới thiệu lên Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Khê điều trị”.

Ông Xuyên cho biết thêm, tính đến khoảng 11 giờ đêm qua có 68 cháu phải nằm ở viện. “Sau khi được điều trị, các cháu đỡ và ra viện gần hết. Đến sáng nay còn khoảng 22 cháu đang điều trị, đây đều là những cháu đến viện muộn hơn”, ông Xuyên nói.

Được biết, hiện công an đang lấy mẫu đi xét nghiệm, đồ ăn nghi gây ngộ độc là bánh giầy.

Hơn 100 trẻ mầm non nhập viện trong đêm nghi do ngộ độc sau bữa ăn phụ ở trường - 2

Hiện các cháu đa số đã ra viện hết, không cháu nào nguy hiểm đến tính mạng.

Ông Vi Văn Miên – GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Khê xác nhận có sự việc trên, tuy nhiên tính chất sự việc thì không đến mức như trên mạng xã hội chia sẻ.

“Chiều ngày 16/10, ban đầu chỉ có 2-3 trẻ nhập viện nghi do ngộ độc sau bữa ăn trưa ở trường mầm non. Đến tối cùng ngày, rất nhiều trẻ khác đã được gia đình đưa tới đến viện khám, cấp cứu.

Sau khi khám, phân loại chỉ một số trẻ có biểu hiện ngộ độc, số còn lại đều không vấn đề gì. Ngay trong đêm ngày 16/10 số đông trẻ đã được đưa về”, ông Miên cho hay.

Theo ông Miên, dự kiến sáng nay, số trẻ đang điều trị còn lại sẽ ra viện, không có cháu nào nguy hiểm đến tính mạng và phải chuyển lên tuyến trên.

>> XEM THÊM: Hà Nội: 31 trẻ bị nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn ở trường mầm non

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự