Hành khách bị kéo thô bạo trên máy bay Mỹ là người gốc Việt

Ngày 12/04/2017 00:07 AM (GMT+7)

Hãng hàng không United Airlines của Mỹ đang chịu sự phản đối dữ dội sau khi các nhân viên an ninh của hãng này lôi một người đàn ông trung niên ra khỏi máy bay. Qua xác minh, hành khách này là người gốc Việt Nam.

Theo đó, do áp dụng overbook cho phép hành khách đặt chỗ dù máy bay đã hết ghế trống, hãng hàng không United Airlines của Hoa Kỳ đã vấp phải sự chỉ trích do xử lý quá nghiệp dư tình huống ngoài ý muốn.

Overbook hay đặt ghế khi đã hết chỗ, là một nghiệp vụ phổ biến được nhiều hãng hàng không áp dụng, cho phép hành khách đặt chỗ dù máy bay đã hết ghế trống, với suy nghĩ sẽ có nhiều khách bỏ ghế mà dành chỗ cho những khách đặt sau.

Hành khách bị kéo thô bạo trên máy bay Mỹ là người gốc Việt - 1

Hành ảnh phản cảm của nhân viên sân bay khi kéo lê hành khách trên máy bay.

Tuy vậy, trên chuyến bay số 3411 của hãng, tất cả hành khách đã có mặt đông đủ khiến nhiều người đến sau không có chỗ ngồi. Để xử lý sự việc, nhân viên hãng đã quay số ngẫu nhiên và mời hành khách mang số đấy rời máy bay và thông cảm đi chuyến khác.

Hành khách được chọn là một bác sĩ người Mỹ gốc Việt, sau khi được yêu cầu rời máy bay nhưng người này lại tỏ ra phiền hà và hung hăng, khiến tổ bay phải nhờ sự hỗ trợ của an ninh sân bay.

An ninh sân bay đã dùng biện pháp mạnh là lôi người này ra khỏi ghế và đuổi thẳng ra khỏi máy bay. Hành động này được ghi hình lại và lan truyền khắp mạng internet, gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng.

Hành khách bị kéo thô bạo trên máy bay Mỹ là người gốc Việt - 2

Người đàn ông người Mỹ gốc Việt chảy máu sau khi bị kéo lê một cách tàn bạo ra khỏi máy bay.

Hành khách này tên là David Thanh Duc Dao, là một bác sĩ người Mỹ sống tại New Orleans, Louisiana. Ông từng làm việc tại Bệnh viện Hardin Memorial và có mở một phòng mạch riêng tại tư gia.

Ông là một bác sĩ nội khoa. Ông năm nay đã 69 tuổi, vợ ông là bà Teresa cũng bằng tuổi với chồng. Họ có năm người con và có nhiều cháu. Bốn trong số năm người con của ông cũng là những người học và làm trong ngành y.

Hành khách bị kéo thô bạo trên máy bay Mỹ là người gốc Việt - 3

Hành khách này là bác sĩ David Thanh Duc Dao (69 tuổi) sống tại New Orleans, Louisiana.

Bà Teresa là một bác sĩ khoa nhi từng học tập tại một trường đại học về y dược ở Sài Gòn. Hiện đang làm việc tại một bệnh viện nhi và khoa sản ở Elizabethtown, Kentucky.

Người con cả của họ là anh Tim (34 tuổi) hiện đang là thực tập sinh ngành y tại Texas, người con kế là Ben (31 tuổi) vừa tốt nghiệp đại học ngành y khoa. Người con gái lớn Christine (33 tuổi) hiện là một bác sĩ làm việc tại Durham, North Carolina và người con gái út là Angela vừa tốt nghiệp ngành y khoa tại Đại học Kentucky.

Hành khách bị kéo thô bạo trên máy bay Mỹ là người gốc Việt - 4

Ông David Thanh Duc Dao cùng vợ Teresa là một bác sĩ khoa nhi từng học tập tại TP. Hồ Chí Minh bên các cháu của mình.

Theo nhiều nguồn tin, trước đây bác sĩ David Thanh Duc Dao từng có một tiền án và bị bắt với tên David Anh Duy Dao. Tuy nhiên, điều này không cho thấy sự nguy hiểm trong hành động của ông như CEO của hãng là Oscar Munoz đã cho biết trong thông cáo báo chí.

Ông Oscar Munoz cho biết, vị hành khách này có hành động hung hăng gây phiền hà. Trước đó hãng đã tuyên bố sẽ bồi thường 1.000 USD cho hành khách nào chịu đổi chỗ máy bay, ông David đã đồng ý nhưng sau lại đổi ý vì cho biết cần phải bay đến Louisville ngay để chữa trị cho một bệnh nhân.

Hành khách bị kéo thô bạo trên máy bay Mỹ là người gốc Việt - 5

CEO của hãng hàng không United Airlines, ông Oscar Munoz.

Hiện hãng hàng không United Airlines đang tiếp tục theo dõi và xử lý vụ việc. Ông Munoz cho biết dù cách xử lý của nhân viên hãng mình là đúng theo các quy định nhưng ông cũng mong những tình huống khác trong tương lai sẽ được xử sự bằng tất cả sự tôn trọng với khách hàng.

Quang Niên (Dịch từ Daily Mail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự