Hạnh phúc vỡ òa khi hai “công chúa” ra đời từ tinh trùng bất động 100% của người bố

Ngày 03/08/2017 01:42 AM (GMT+7)

Dù tinh trùng bất động hoàn toàn nhưng với sự hỗ trợ của các bác sĩ, cặp vợ chồng hiếm muộn vẫn vỡ òa hạnh phúc chào đón hai cô “công chúa” song sinh.

LTS: Đã có không ít cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn phải “bó tay”, không thể có con trong nhiều năm vì người chồng bị tinh trùng bất động, hoặc người vợ lỡ chọc trứng mà không thể lấy được tinh trùng của người chồng…

Nhưng với sự phát triển của các kỹ thuật trong hỗ trợ sinh sản hiện nay, nhiều cặp vợ chồng đã có thể mỉm cười vì có thể tự mình sinh con. Hai ca vô sinh – hiếm muộn dưới đây là một ví dụ điển hình minh chứng cho điều đó.

“Tôi vô cùng áp lực khi biết mình bị tinh trùng bất động 100%”

Sau khi hai công chúa bé nhỏ ra đời được 11 tháng, anh Trần Quốc Thảo (SN 1984) và chị Vũ Thị Hồng Nhung (SN 1992) mới thật sự “mở lòng” chia sẻ về hành trình kiếm tìm hạnh phúc của mình.

Chị Nhung cho biết, sau nhiều năm lấy nhau, dù hai vợ chồng rất mong muốn có con nhưng không được, lúc đó cả hai mới quyết định đi khám.

Hạnh phúc vỡ òa khi hai “công chúa” ra đời từ tinh trùng bất động 100% của người bố - 1

Chị Nhung kể lại hành trình tìm con đầy gian nan, vất vả.

“Kết quả khám cho thấy, chức năng sinh sản của tôi bình thường. Còn chồng tôi, hai vợ chồng bàng hoàng khi phát hiện bị tinh trùng bất động 100%”, chị Nhung nhớ lại.

Hạnh phúc vỡ òa khi hai “công chúa” ra đời từ tinh trùng bất động 100% của người bố - 2

Anh Thảo mừng rơi nước mắt khi nghe tiếng con gái cất tiếng khóc chào đời.

Không tin vào kết quả trên, hai vợ chồng chị Nhung đi khám ở nhiều nơi khác nữa nhưng tất cả đều cho kết quả như vậy.

Khi các bác sĩ thông báo vợ tôi mang bầu, tôi vui sướng vô cùng. Tuy nhiên, những áp lực trong tâm trí tôi thật sự được giải tỏa là khi nghe tiếng con gái cất tiếng khóc chào đời

Trần Quốc Thảo- Eva.vn

“Sau đó, chúng tôi cũng đi điều trị ở một số nơi nhưng đều không có kết quả”, chị Nhung chia sẻ.

Ngồi cạnh vợ và hai cô con gái, anh Trần Quốc Thảo chia sẻ: “Thời điểm nhận được thông báo bị tinh trùng bất động 100% và việc có con là cực kỳ khó khăn, lúc đó tôi thật sự buồn, hoang mang và cảm thấy áp lực rất nặng nề”.

Là người trực tiếp khám và điều trị cho hai vợ chồng chị Nhung, BS Nguyễn Thị Nhã – Trưởng Trung tâm Hỗ trợ sinh sản (BV Bưu điện) cho biết, sau khi khám anh Thảo được xác định tinh trùng liệt đuôi, khả năng có con tự nhiên là không thể.

Để điều trị cho ca bệnh này, các bác sĩ đã tiến hành lọc rửa tinh trùng của người chồng nhiều lần, sau đó tìm những con tinh trùng còn sống để tiến hành bơm vào tử cung người vợ.

May mắn, ngay trong lần đầu thực hiện vợ chồng chị Nhung đã thành công. Sau 9 tháng 10 ngày, hai bé song sinh chào đời khỏe mạnh vào giữa năm 2016”, BS Nhã chia sẻ.

Vợ mang trứng đi trữ đông chờ chồng lấy tinh trùng

Là cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn nhiều năm, thậm chí bao nhiêu của cải hai vợ chồng anh Trần Hoàn Thanh và chị Đỗ Hoài Thu (28 tuổi, ở Hà Nam) cũng đã sử dụng hết chỉ nhằm một mục đích duy nhất là: Có con.

“Sau hơn 1 năm lấy nhau, do không thấy có bầu nên vợ chồng tôi sốt ruột đi kiểm tra thì phát hiện, tôi bị đa nang buồng trứng, rất khó có con tự nhiên.

Hạnh phúc vỡ òa khi hai “công chúa” ra đời từ tinh trùng bất động 100% của người bố - 3

Con gái được sinh ra từ trứng được trữ đông của người mẹ.

Tôi không chờ đợi gì mà quyết định sẽ bơm tinh trùng vào buồng trứng với hy vọng nhanh chóng có con. Nhưng lần nào thực hiện trứng cũng không thể gặp được tinh trùng”, chị Thu nhớ lại.

Khi bơm tinh trùng thất bại, chị Hòa về nhà đi tìm nhiều loại thuốc lá để uống với hy vọng cứu vãn được tình hình. Tuy nhiên, sau gần 5 năm kết quả vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Sau nhiềm năm vừa uống thuốc lá, vừa đi làm giành giụm được gần 100 triệu đồng, vợ chồng chị Thu quyết định một lần nữa lên Hà Nội để “tìm con”, lần này hai vợ chồng đã đến Bệnh viện Bưu điện để thử “vận may”.

Hạnh phúc vỡ òa khi hai “công chúa” ra đời từ tinh trùng bất động 100% của người bố - 4

Nụ cười hạnh phúc của chị Thu khi ôm con gái vào lòng.

“Tại đây, tôi chọc trứng thành công, nhưng trớ chêu thay chồng tôi lại không thể lấy được tinh trùng. Không còn cách nào, các bác sĩ đành khuyên gia đình nên làm đông trứng chờ “con giống” của chồng tôi. Nhưng lần nào đến lấy chồng tôi cũng thất bại, có lẽ do anh ấy quá hồi hộp và bị tâm lý”, chị Thu chia sẻ.

Hạnh phúc vỡ òa khi hai “công chúa” ra đời từ tinh trùng bất động 100% của người bố - 5

Người bố vui tính luôn làm trò cho con gái cười ở mọi lúc, mọi nơi.

Sau đó hai vợ chồng về quê nghỉ ngơi một thời gian mới quay lại bệnh viện. Lần này may mắn đã mỉm cười khi chồng chị Thu lấy được tinh trùng.

Khi nghe tiếng con cất tiếng khóc chào đời, cả hai vợ chồng không cầm được nước mắt vì vui sướng. Sau bao nỗ lực, cuối cùng mái nhà của chúng tôi đã có tiếng cười trẻ con

- Eva.vn

Ngay sau đó, các bác sĩ mang trứng đông lạnh trước đó của người vợ, cùng tinh trùng mới lấy được của người chồng đi thụ tinh và thành công được 5 phôi. Ngay lập tức, các bác sĩ đã chuyển hai phôi vào tử cung chị Thu.

“Sau 12 ngày chuyển phôi, vợ chồng tôi đi thử máu và phát hiện có thai. Lúc đó chúng tôi vui lắm, nhưng không dám thổ lộ cùng ai. Ngày thứ 22, siêu âm đã thấy có túi thai, 28 ngày có tim thai.

Kể từ đó, chồng tôi bắt tôi phải nghỉ ở nhà để dưỡng thai, cho đến tháng 4/2017 tôi chính thức lâm bồn và hạ sinh được một bé gái”, chị Thu chi sẻ.

Chia sẻ với chúng tôi, BS Nguyễn Thị Nhã cho biết, cả hai ca tinh trùng bất động và đông trứng trên đều là trường hợp đầu tiên thành công ở viện.

Điều này sẽ mở ra những hy vọng mới đối với các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn, vì trước đây có những trường hợp tưởng chừng không thể có con thì nay họ hoàn toàn có quyền tin tưởng mình sẽ có con bằng “nguồn lực” của chính mình. 

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hiếm muộn - Vô sinh