Hào Anh hối lỗi từ trại giam

Ngày 07/07/2015 08:28 AM (GMT+7)

Hào Anh nói mình rất hối hận. Cậu đã làm mất lòng tin của mọi người từ lần này đến lần khác. Cậu biết, lời hối hận của mình hiếm người tin tưởng. Tuy nhiên, cậu vẫn mong, sẽ sớm được ra tù để làm lại cuộc đời.

Kiếm thêm tiền bằng trộm cắp

Ngồi trong trại tạm giam Công an huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) Nguyễn Hào Anh (19 tuổi, phường 8, thành phố Cà Mau) tỏ ra buồn bã. Cậu cho biết, sau khi dư luận thông tin về việc mình thường xuyên đổi xe, điện thoại thì luôn sống trong sự đàm tiếu của hàng xóm. Mặc dù cũng có nhiều người thương, khuyên nhủ nhưng Hào Anh vẫn không chịu đựng nỗi trước sự soi mói, xỉa xói của mọi người.

Buồn bã, mong tránh xa những lời bàn tán nên quyết định đến một nơi mới để lập nghiệp. Ăn Tết Nguyên đán xong, Hào Anh được một người chú họ rủ lên huyện Đơn Dương tìm việc làm. Cùng đi còn có cô em họ là Phan Thảo Duy (20 tuổi).

Hào Anh hối lỗi từ trại giam - 1

19 tuổi, Hào Anh bị bắt giữ vì có hành vi trộm cắp

Hào Anh và Duy xin được chân công nhân tại cơ sở sản xuất nước tương Bình Dương. Tại đây, Hào Anh được trả mức lương 5,6 triệu đồng một tháng. Em họ của Hào Anh được trả 3,5 triệu đồng một tháng. Với mức lương này, Hào Anh sống khá tốt. Mỗi tháng, trừ hết tiền chi tiêu, vẫn còn thừa một ít. Riêng Duy, do tiêu nhiều nên luôn “cháy túi” và thường xuyên phải mượn tiền anh họ.

Hàng ngày đi làm, đêm về Hào Anh và Duy chỉ ở trong phòng trọ tại thị trấn D’Ran (huyện Đơn Dương). Đêm 15/5/2015, Hào Anh đi dự tiệc sinh nhật của một người bạn cùng quê. Tàn tiệc, cậu cùng mọi người đi hát karaoke.

Khuya, về đến phòng trọ, Hào Anh thấy điện thoại có nhiều cuộc gọi của Duy. Đến cuộc thứ ba, cậu nghe máy thì được Duy rủ “tăng thu nhập” bằng cách trộm cắp. Địa điểm họ nhắm đến là chỗ làm. Bởi, ở đây, cả hai vẫn thường lui tới, nắm rõ địa hình, dễ dàng hoạt động. Cậu đồng ý.

Hào Anh chở Duy bằng xe máy đến cơ sở Bình Dương. Hào Anh lén lút vào trong, còn Duy đứng bên ngoài canh chừng. Hào Anh chọn một bộ máy vi tính để bàn rồi mang về phòng trọ cất giữ.

Hôm sau, Hào Anh lẫn Duy đều đi làm như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Phía cơ sở Bình Dương phát hiện mất bộ máy vi tính và chưa thể xác định kẻ trộm. Đến trưa, Hào Anh bỏ về. Lúc này, chủ cơ sở Bình Dương nghi ngờ cậu là kẻ trộm nên báo cơ quan công an.

Sau khi nhận tin báo, công an đến phòng trọ của Hào Anh và phát hiện bộ máy vi tính. Lúc này, cậu cúi đầu thừa nhận mình chính là kẻ trộm. Cùng ngày, Hào Anh và Duy cùng bị tạm giam với thời gian 2 tháng.

Hối hận

Hào Anh cho biết, rất biết ơn đối với những người có lòng tốt giúp đỡ mình. Tròn 18 tuổi, cậu được ký nhận số tiền các mạnh thường quân ủng hộ tổng cộng 900 triệu đồng. Cậu dùng số tiền gần 600 triệu đồng để mua đất và xây nhà. Số tiền còn lại, cậu mua xe, điện thoại và chi tiêu cá nhân. Đến nay, số tiền này đã được tiêu sạch.

Hào Anh hối lỗi từ trại giam - 2

Chuyện Hào Anh bị hành hạ dã man từng gây "bão" trong dư luận

Trong thâm tâm, Hào Anh luôn mặc cảm vì sống nhờ sự giúp đỡ của mọi người. Cậu cũng ngại ngần trước những lời đàm tiếu của hàng xóm. Lắm khi, cậu chỉ mong, mình có một quá khứ bình thường như mọi người. 

Hào Anh nói mình rất hối hận. Cậu đã làm mất lòng tin của mọi người từ lần này đến lần khác. Cậu biết, lời hối hận của mình hiếm người tin tưởng. Tuy nhiên, cậu vẫn mong, sẽ sớm được ra tù để làm lại cuộc đời.

Suốt những ngày trong trại tạm giam, cậu suy nghĩ rất nhiều về quá khứ, hành động của mình. Cậu mong mọi người tin, khi trở về xã hội, cậu sẽ là một con người tốt, sống trách nhiệm với chính bản thân mình.

Hào Anh cũng chia sẻ, sau mình còn có một cậu em sinh đôi và một đứa em gái hiện tại được 10 tuổi. Sau khi bị bắt, mẹ, cha dượng và hai em có lên thăm bốn lần. Mỗi lần vào thăm, gia đình gửi thức ăn, mì tôm… Gặp mặt, cậu chỉ biết khóc, gửi lời xin lỗi và mong muốn được tha thứ.

Đến nay, hạn tạm giam hai tháng đối với Hào Anh và Duy sắp hết. Công an huyện Đơn Dương vẫn đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ theo đúng pháp luật.

Vào tháng 9/2008, Hào Anh đến làm thuê cho vợ chồng Huỳnh Thanh Giang (34 tuổi) và Mã Ngọc Thơm (37 tuổi) tại trại tôm giống Minh Đức (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau). Tại đây, cậu bị đánh đập, hành hạ dã man bằng cách cho uống nước tiểu, nước xà bông, bao tay. Cậu cũng bị bẻ răng, dùng nước sôi đổ vào người, bị ủi lên lưng, căng tay quỳ gối để đá lên đầu…

Vào tháng 4/2010, Hào Anh được giải cứu. Theo giám định, cậu bị thương tật 66,83%. Sau khi được giải thoát, cậu được đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau. Tại đây, cậu được đi học, chăm sóc khá tốt. Sự việc được truyền thông lên tiếng gây xót xa trong dư luận khoảng thời gian dài. Nhiều mạnh thường quân ủng hộ với mong muốn Hào Anh sẽ có cuộc sống tốt hơn.

Năm 2012, Hào Anh làm đơn được trở về đoàn tụ cùng gia đình và được đồng ý. Đầu năm 2014, đủ 18 tuổi, cậu nhận được toàn bộ số tiền mạnh thường quân đã ủng hộ. Vào cuối năm, dư luận bất ngờ với thông tin Hào Anh đuổi mẹ và cha dượng ra khỏi nhà.

Nhật Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot