Hầu hết thí sinh Hà Nội không làm hết đề thi thử môn Toán

Ngày 20/04/2016 14:34 PM (GMT+7)

Sáng nay, tất cả các học sinh tại Hà Nội bắt đầu kỳ thi thử THPT Quốc gia với môn Toán. Tuy nhiên đa số các em không hoàn thành hết được bài thi do Sở GD-ĐT đưa ra.

Với cấu trúc đề thi 10 câu hỏi cho 10 dạng bài tập khác nhau, đề thi thử môn Toán nhằm khảo sát để học sinh làm quen với kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra vào đầu tháng 7 và đánh giá năng lực thực chất của học sinh. Đề thi thử năm nay bao gồm kiến thức ở lớp 10, 11 và 12, nhưng chủ yếu tập trung ở lớp 12. 

Hầu hết thí sinh Hà Nội không làm hết đề thi thử môn Toán - 1

Đề thi thử THPT Quốc gia diễn ra sáng nay.

Mặc dù thời gian làm bài cho các thí sinh là 180 phút, nhưng nhiều em ra ngoài rất sớm. Em Nguyễn Tuấn Anh, học sinh lớp 12A, trường THPT Lê Quý Đôn, Nguyễn Trãi, Hà Đông cho biết: "Em thấy đề thi rất sát với kiến thức sách giáo khoa và không khó lắm. Nhưng vì đây là kỳ thi thử để em biết sức mình nên đọc đề xong, làm được gần một nửa là em bỏ ra luôn. Sau kỳ thi này, chúng em còn 3 lần thi do trường tổ chức nên chúng em còn nhiều cơ hội để ôn tập tốt hơn".

Hầu hết thí sinh Hà Nội không làm hết đề thi thử môn Toán - 2

Thí sinh Nguyễn Tuấn Anh

Em Phạm Thị Thiên Lý, học sinh lớp 12A Xa La, Hà Đông cho rằng: "Em ra khỏi phòng thi sớm 30 phút và chỉ làm được 5 câu vì đề thi khó. Em mong muốn Sở GD-ĐT ra đề thi dễ hơn một chút để chúng em có thêm cơ hội được chọn trường Đại học. Bởi em biết năm nay Bộ GD-ĐT chỉ áp dụng một kỳ thi Quốc gia để lấy kết quả cho tốt nghiệp THPT và đăng ký trường Đại học, Cao đẳng".

Hầu hết thí sinh Hà Nội không làm hết đề thi thử môn Toán - 3

Nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi sớm vì không thể làm hết đề thi

Cùng chung quan điểm, em Nguyễn Tiến Dương, lớp 12A, trường THPT Phùng Hưng bày tỏ: "Em và các bạn trong lớp hầu như không làm hết đề thi. Như em làm nhiều hơn các bạn là được 8 câu và ra khỏi phòng thi sớm 40 phút. Với kết quả này, em tự tin cho các kỳ thi sắp tới. Em dự định nộp hồ sơ vào trường Đại học Kiến trúc nên rất vui với kết quả thi thử môn Toán hôm nay".

Vì sáng nay học sinh thi môn Toán nên theo qui định các giáo viên dạy Toán không được coi thi và có mặt tại địa điểm thi. Thầy giáo Đỗ Anh Nô, giáo viên môn Hóa học, trường Lê Quý Đôn đã tới cổng trường động viên các em. Khi thấy nhiều em ra khỏi phòng thi sớm, thầy Nô rất quan tâm về khả năng làm bài của học sinh. Dù không phải môn của thầy phụ trách nhưng thầy Nô vẫn bày tỏ nguyện vọng đề thi các môn sát với kiến thức sách giáo khoa và giảng dạy để có nhiều em hoàn thành tốt bài thi. 

Học sinh Hà Nội sẽ thi thử 3 môn: Toán, Ngữ văn, và Ngoại ngữ trong thời gian 1,5 ngày. Sáng 20/4, các em sẽ bắt đầu với bài thi môn Toán; buổi chiều là Ngoại ngữ và sáng 21/4 là Ngữ văn.

Thí sinh sẽ làm bài các môn Ngữ Văn, Toán trong vòng 120 phút. Môn Ngữ Văn và Toán kiểm tra theo hình thức tự luận, môn Ngoại ngữ kiểm tra theo hình thức viết và trắc nghiệm.

Minh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h