Hé lộ bức thư tuyệt mệnh vụ bố hại chết hai con rồi tự tử

Ngày 10/05/2017 01:24 AM (GMT+7)

Sau khi đưa cả ba nạn nhân đi cấp cứu, gia đình phát hiện một bức thư được cho là của người cha. Vài dòng chữ nguệch ngoạc trên mảnh giấy nhàu khiến nhiều người xót xa.

Như trước đó báo Người Đưa Tin đã phản ánh vào sáng ngày 30/4 nhiều người dân thấy anh Nguyễn Huy H. (SN 1988, trú tại khu 6 xã Gia Điền, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) đi mua chim về thịt làm mồi nhậu. Anh này sau đó đi uống bia với một người bạn.

Trên đường về, H. mua hai chai thuốc diệt cỏ cháy. Về đến nhà, H. vào nhà khóa trái, bên trong nhà có cháu Q. (SN 2016), cháu M. (SN 2014). Chị  Lê Thị Kim A. (SN 1993, vợ H.) bị nhốt bên ngoài.

Thấy chồng đi uống bia rượu về có dấu hiệu lạ, khóa cửa trong, chị A. đã chạy đi gọi bố mẹ chồng sống ở gần đó tới. Bố mẹ H. có mặt, nhưng cửa khóa trái nên không vào bên trong được. Chị A. hô hoán nhờ một số anh em và hàng xóm tới ứng cứu.

Mọi người phá được cửa vào bên trong, tá hỏa phát hiện anh H. và hai cháu nhỏ có những biểu hiện bất thường, mắt lờ đờ, miệng nôn tháo. Bên cạnh là hai lọ thuốc diệt cỏ cháy đã mở nắp.

Hé lộ bức thư tuyệt mệnh vụ bố hại chết hai con rồi tự tử - 1

Xã Gia Điền nơi xảy ra vụ việc thương tâm

Kiểm tra sơ bộ, nhận thấy cả ba đã uống thuốc trừ cỏ nên mọi người nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Hạ Hòa. Do trúng độc quá nặng, anh H. được chuyển xuống bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), còn hai cháu nhỏ được đưa vào bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Mặc dù, được các bác sĩ hết lòng cứu chữa, tuy nhiên do trúng độc quá nặng, cả ba nạn nhân đã tử vong sau hai ngày cấp cứu tại bệnh viện.

Không khởi tố vụ án

Đại tá Hà Minh Tân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, cơ quan Công an huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) không khởi tố vụ án Nguyễn Huy H. cho hai con uống thuốc diệt cỏ sau đó tự tử khiến cả ba tử vong tại xã Gia Điền, huyện Hạ Hòa.

Theo tìm hiểu, PV được biết, vợ chồng H. lấy nhau từ năm 2013 và có với nhau hai mặt con. H. là con út trong gia đình có 3 chị em, hai người chị đã lấy chồng cùng địa phương, H. làm một căn nhà gỗ ở gần nhà bố mẹ đẻ. H. làm công việc đồng áng là chủ yếu. Lúc rảnh rỗi, H. theo đám bạn đi làm thợ xây, làm xưởng gỗ thu nhập cũng chỉ đủ trang trải qua ngày.

Chị A. mới sinh con nhỏ nên chỉ loanh quanh ở nhà chăm sóc con và trông nom nhà cửa. Nhiều lần người dân sống gần nhà nạn nhân có nghe thấy tiếng cãi vã của đôi vợ chồng trẻ này. Giữa bố mẹ đẻ và H. cũng đôi lần có to tiếng.

Anh Trần Văn T. (một người hàng xóm nhà nạn nhân) cho biết, có thể nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng xuất phát từ mâu thuẫn gia đình, mà trong đó chủ yếu mâu thuẫn giữa anh H. và chị A..

Thông tin từ một số người thân nạn nhân cho hay, gia đình đã tìm thấy một bức thư được cho là của H. viết trước khi cho các con uống thuốc trừ cỏ rồi tự tử. Đại ý bức thư viết rằng, nhờ người nhà trả nợ 240 nghìn đồng cho một người hàng xóm vì bị chó của gia đình cắn phải đi tiêm phòng dại. Còn mấy công đi xây, H. nhờ một người bạn lấy rồi trả nợ hộ mình.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Hạ Hòa tiếp tục hoàn thiện hồ sơ theo quy định pháp luật.

Theo Xuân Hòa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự